largeer

Share This Post

SG247

12 chiến sĩ, 2 xe chuyên dụng đến giải cứu cô gái mắc kẹt trong thang máy

11h trưa 24-11, người dân phát hiện một thang máy tại nhà dân trên đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM bị rơi và có người đang mắc kẹt nên trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Theo Tuổi Trẻ, nhận tin báo, lực lượng chức năng quận 10 phối hợp Đội Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an quận 10 nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Lực lượng PCCC quận 10 đã điều 12 chiến sĩ và 2 xe chuyên dụng đến cứu hộ.

2

Xác định có cô gái mắc kẹt nên các chiến sĩ đã nhanh chóng tiếp cận nạn nhân. Ít phút sau, nạn nhân được đưa ra ngoài an toàn, chỉ bị trầy xước nhẹ.

Ngay sau đó, lực lượng cấp cứu 115 đưa nạn nhân đến bệnh viện. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Cách thoát hiểm khi bị kẹt trong thang máyGiữ bình tĩnh, không được hoảng sợ khi thang máy dừng đột ngột. Nếu kêu cứu chưa ai giúp thì hãy thử dùng một vật nhọn để cạy cửa thang máy.

Nếu thang máy đột ngột dừng hoặc chạy giật cục, đèn tắt, ta nên làm theo các bước sau:

1. Trước nhất cần giữ bình tĩnh, hít thở sâu, nhắm mắt lại rồi từ từ mở ra để mắt quen với bóng tối

2. Dựa lưng vào tường, gần bảng điều khiển, nắm chắc tay vịn, hơi khuỵu gối đề phòng thang trôi tự do rồi đột ngột dừng lại (chỉ bỏ tư thế này khi thang đã đứng yên và phải quay lại tư thế này ngay khi cảm thấy thang không ổn định hoặc đang trôi).

3. Khi thang đứng yên và mắt đã quen với bóng tối, thì tìm cách liên lạc với bên ngoài: điện thoại, bấm nút khẩn cấp, gọi to, gõ vào cửa thang (nên lấy chùm chìa khóa, gót giày gõ, không nên giậm chân hay nắm tay nện vào cửa vì một số thang yếu dễ tròng trành làm ta mất bình tĩnh).

4. Nếu không ai giúp thì ìm vài vật kim loại cứng: chìa khóa xe, giũa móng tay, bấm móng tay, gót giày nhọn (chìa khóa xe tay ga là thích hợp nhất).Một tay đưa vật kim loại vào khe cửa và từ từ bẩy ra, tay kia hỗ trợ bám vào mép cửa kéo từ từ nhưng mạnh và dứt khoát. Lưu ý nếu dùng chìa khóa, ta lách chìa vào và vặn nhẹ nhàng như khi mở khóa, sau đó dùng sống chìa để bẩy cửa, tránh bẻ ngang chìa sẽ gãy.

Cửa hở đến đâu chêm vào đến đó (dùng bút, sách, ví, điện thoại v.v…). Trong lúc làm vẫn nên gọi to và gây động lớn báo cho người ngoài. Cửa hở ra khoảng 1,5cm là người bình thường có thể mở ra được.

5. Khi cửa đã mở, xem thang đang ở vị trí nào. Nếu thang đang ở lưng chừng giữa 2 tầng thì ưu tiên xuống tầng dưới (lưu ý trong trường hợp thang ở lưng chừng thì ngay phía dưới cửa thang sẽ là hầm sâu nguy hiểm). Nhảy ra ngoài dứt khoát và không quay trở lại thang, phòng khi đang đứng ngay cửa thang thì thang trôi xuống hoặc đi lên gây thương vong.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công