largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Ăn thường xuyên 5 loại quả này có thể khiến bạn tăng cân vù vù

Trái cây tươi được coi là tốt cho sức khỏe, nhưng một số loại quá ngọt hoặc có lượng calo cao lại khiến chúng ta tăng cân nhanh nếu dung nạp nhiều.

5 loại trái cây dưới dây được xếp vào danh sách gây tăng cân nhanh. Nếu muốn giảm cân bạn nên tránh xa.

1. Quả bơ

Bơ là một trong những loại trái cây có hàm lượng calo cao nhất. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100gr bơ chứa khoảng 160 calo. Mặc dù bơ là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, nhưng nó cũng có thể khiến bạn tăng cân nếu tiêu thụ quá nhiều.

Không có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ hoàn toàn quả bơ ra khỏi chế độ ăn của mình, tốt nhất bạn nên ăn loại quả này một cách điều độ.

10

2. Nho gây tăng cân

Nho chứ nhiều đường và chất béo, trong 100gr nho đã có thể chứa 67 calo và 16 gam đường. Mặc dù rất tốt cho sức khoẻ nhưng nho lại có thể coi là loại trái cây không nên ăn nhiều khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân nghiêm ngặt.

13

3. Trái cây khô

Các loại trái cây khô như mận khô, nho khô,... thường chứa nhiều calo hơn hẳn trái cây tươi vì chúng bị ướp đường và các chất tạo ngọt. Theo nghiên cứu, một cốc nho khô chứa 500 calo và một cốc mận khô chứa hơn 450 calo. Vì thế nếu bạn muốn giảm cân thì hãy ăn trái cây khô với số lượng hạn chế.

Hơn nữa, tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây kích ứng trên da, đồng thời làm suy giảm lượng elastin và collagen của cơ thể, khiến da dễ chảy xệ, nhăn nheo hơn.

12

4. Chuối

Chuối được biết đến là loại quả siêu tốt cho sức khỏe, nhưng nó lại là loại quả không nên ăn quá nhiều. Bởi chuối chứa nhiều calo và có quá nhiều đường tự nhiên trong đó. Một quả chuối có khoảng 150 calo, tương đương với khoảng 37,5 gam carbohydrate.

Vì vậy, nếu bạn tiêu thụ 2 - 3 quả chuối mỗi ngày, điều này có thể dẫn đến tăng cân. Tốt nhất là bạn chỉ nên ăn một quả chuối mỗi ngày để tránh tăng cân.

14

5. Xoài

Các loại trái cây nhiệt đới chứa lượng calo khổng lồ, gây cản trở kế hoạch giảm cân của bạn. Tốt nhất là nên tránh những loại trái cây quá ngọt. Các nghiên cứu đã chỉ ra, trung bình trong 100gr xoài chín chứa khoảng 60 calo, một quả xoài 500gr đã chứa 300 calo vì thế bạn không nên ăn quá nhiều nếu đang trong quá trình ăn kiêng.

15

Các chuyên gia sức khỏe đều khuyên chúng ta nên bổ sung thêm chất xơ và thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống để cảm thấy no lâu hơn, từ đó giúp bạn tránh ăn quá nhiều và hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyên chúng ta nên tiêu thụ một chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, các loại hạt và nhấn mạnh nên ăn nhiều trái cây tươi để giảm cân lành mạnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công