largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bà nội trợ đua nhau đặt mua gà ri đặc sản mổ sẵn giá chỉ 45.000 đồng/con: Cẩn thận dính bẫy lừa

Hiện nay trên chợ mạng nhiều tiểu thương rao bán gà ri đặc sản mổ sẵn gồm cả tim mề, gan có giá rao động từ 45.000 - 75.000 đồng/con thường dao động từ 1,2-1,6kg. Với mức giá rẻ hơn nửa so với gà dai thì mọi người cũng cần cân nhắc về chất lượng, nguồn gốc của loại gà này.

Vietnamnet thông tin, loại gà ri 1,4-1,6kg thịt sạch sẽ, trả đủ tim, gan, mề có giá dao động từ 65.000 - 75.000 đồng/kg. Thậm chí, có người rao bán gà ri với giá chỉ 45.000 - 50.000 đồng/con, đã thịt sạch sẽ, dao động từ 1,2-1,6kg/con.

Empty
Empty

Anh Nguyễn Văn Tân - một đầu mối bán gà ri ở Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đây là loại gà ri lai chứ không phải gà ri thuần chủng. Hiện các trang trại chăn nuôi loại gà ri này theo hướng công nghiệp rất nhiều (tức cho ăn cám công nghiệp). Gà trống được bán riêng theo cân, còn gà mái bán theo con.

Empty

“Gà ri lai giá rẻ này đều là gà mái. Các trại nuôi khoảng 3,5-4 tháng thì xuất bán. Ngày trước giá cũng khá đắt đỏ, nhưng năm nay thì họ nuôi nhiều nên giá càng ngày càng rẻ”, anh nói.

Empty

Nhiều người tiêu dùng sau khi đặt mua loại gà này thì thấy cũng ổn, phù hợp ăn lẩu, nướng còn luộc thì hơi mềm không có độ giòn dai.

Empty
Empty

Một số khác khi nhìn thấy giá gà lại còn thịt sẵn rẻ giật mình, tỏ ra băn khoăn liệu có phải gà thải, gà bệnh.

Nếu là người sành ăn gà quê, nuôi bộ ngô thóc với thịt ngọt, da giòn sần sật thì loại gà ri đặc sản nuôi công nghiệp 100% bạn cần hết sức cân nhắc, bởi chất lượng kém, không thể thơm ngon bằng.

Ngoài ra, các bà nội trợ cũng cần tỉnh táo đừng tin vào lời quảng cáo của tiêu thương, mua phải gà đông lạnh, gà thải loại.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công