largeer

Share This Post

SG247

Bao giờ khách hàng dự án Tân Bình Apartment mới được nhận nhà?

Chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment cho rằng nguyên nhân dự án chậm do một nhóm khách hàng khởi kiện, yêu cầu công ty tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản tại thửa đất 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình để thi hành án.

Mới đây, Công ty TNHH đầu tư Bất động sản Tân Bình chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment tại 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP HCM vừa có vừa có thông báo gửi khách hàng rằng sẽ không thể hoàn thiện bàn giao vào thàng 4/2021 như đã hẹn.

Theo văn bản thông báo của chủ đầu tư, trong quá trình sửa chữa, hoàn thiện để khẩn trương bàn giao công trình chậm nhất vào tháng 4/2021 theo chỉ đạo tại Thông báo số 768/TP-VP ngày 15/10/2020 của UBND TP thì công ty đã hoàn thiện tum mái che theo đúng quy định về độ cao tại Quyết định số 44/QĐ-SXD-TĐDA, theo quy chuẩn kỹ thuật của tháng máy để lắp đặt tại hệ thống, phòng điều khiển vận hành thang máy toà nhà.

Tuy nhiên một sai phạm khác về mặt kiến trúc là tầng mái của công trình được phê duyệt cao 5,4 m nhưng trước đây công ty thực hiện chỉ 3m.

Chủ đầu tư cho rằng, thực tế hoàn thiện lắp đặt tum thang máy này, hệ thống thang máy mới có thể vận hành tới các căn hộ tầng áp mái, đồng thời việc này cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng, cảnh quan kiến trúc công trình. Nhưng một nhóm khách hàng đã khiếu kiện đến Sở Xây dựng làm ảnh hưởng lớn đến công tác hoàn thiện bàn giao.

Hiện việc hoàn thiện tum mái che thang bị dừng lại và yêu cầu tháo dỡ, hệ thống thang máy công trình từ đó không lắp đặt lại được.

Công ty TNHH đầu tư Bất động sản Tân Bình còn cho rằng nguyên nhân chậm bàn giao nhà là  có một nhóm khách hàng khởi kiện, yêu cầu công ty tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản tại thửa đất 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình để thi hành án.  

Thế nên việc bàn giao nhà chậm nhất đến hết tháng 4/2021 không thể thực hiện được và phải đợi sau khi có điều chỉnh quy hoạch mặt bằng và giải quyết với cơ quan thi hành án mới tiếp tục triển khai.

Tính đến nay Công ty Tân Bình đã trễ hẹn bàn giao nhà khoảng 5 năm với khoảng 5 lần hứa rồi lại thất hứa. 

Đến nay đã 5 năm khách hàng dự án Tân Bình Apartment vẫn chưa được nhận nhà

Đến nay đã 5 năm khách hàng dự án Tân Bình Apartment vẫn chưa được nhận nhà

Trước đó, UBND TP HCM đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án Tổ hợp nhà ở - Nhà ở xã hội Tân Bình (tên thương mại Tân Bình Apartment) bàn giao nhà cho khách hàng.

TP. HMC giao UBND quận Tân Bình và Sở Xây dựng hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra giám sát, nghiệm thu công trình và đôn đốc chủ đầu tư thực hiện đúng chỉ đạo nêu trên. Yêu cầu Công ty Tân Bình cung cấp kế hoạch, tiến độ thực hiện từng công việc, tiến độ thi công từng hạn mục công trình từ đây đến hết tháng 4/2021 (hạn chót bàn giao căn hộ cho khách hàng) để công bố cho khách hàng mua nhà tại dự án được biết theo quy định.

Được biết, năm 2014, dự án tổ hợp nhà ở - nhà ở xã hội Tân Bình Apartment của Công ty TNHH đầu tư bất động sản Tân Bình được phê duyệt gồm 2 block: nhà ở xã hội và thương mại. Quy mô được duyệt cho nhà ở xã hội là 14 tầng, gồm 168 căn hộ.

Đến tháng 11/2016, UBND TP HCM có công văn 6613 chấp thuận phê duyệt chủ trương điều chỉnh chức năng và chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc theo đề xuất của Sở Quy hoạch - kiến trúc. Theo đó chiều cao tối đa 65m, số tầng tối đa là 18 tầng.

Tuy nhiên khi chưa thực hiện các thủ tục để được cấp phép xây dựng 18 tầng thì chủ đầu tư vẫn triển khai xây block nhà ở xã hội lên 18 tầng. Sau đó dự án bị Thanh tra TP và Sở Xây dựng vào cuộc xử lý. 

Năm 2018, TP đã xử phạt Công ty Tân Bình hơn 1,6 tỷ đồng cho 19 lỗi vi phạm hành chính, buộc "gọt" tầng vi phạm. Đồng thời, TP cũng thu hồi công văn 6613. Nhiều cán bộ quản lý của TP HCM cũng đã bị kiểm điểm, kỷ luật liên quan sai phạm tại dự án.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công