largeer

Share This Post

SG247

Bảo quản thực phẩm ngày Tết trong tủ lạnh thế nào cho an toàn, tươi ngon lâu

Cho đồ ăn vào tủ lạnh hoặc tủ đông là cách bảo quản thực phẩm phổ biến hiện nay của nhiều gia đình. Tuy nhiên vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm vốn không đơn giản như bạn nghĩ khi việc bảo quản không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vậy đâu là cách bảo quản thực phẩm tốt nhất? Dịp Tết tích trữ đồ ăn trong tủ lạnh như thế nào là đúng để giữ thực phẩm tươi ngon là câu hỏi của nhiều bà nội trợ.

Khi mua thực phẩm về nhà bạn chưa sử dụng cần cho vào tủ lạnh để lưu trữ một cách an toàn. Không để thực phẩm như: tôm , cá, thịt, các đồ hải sản... trong tủ lạnh khi nhiệt độ không đủ. Kể cả thức ăn thừa đã nấu chín và thức ăn cầm đi. Ngoài ra, khi cất thực phẩm đi, không để tủ lạnh hoặc tủ đông quá chặt khiến không khí không thể lưu thông.

Giữ nhiệt độ tủ lạnh ở dưới 40 ° F (4 ° C). Nhiệt độ ngăn đá phải là 0 ° F (-18 ° C) và bạn cần kiểm tra nhiệt độ định kỳ. Sử dụng nhiệt kế đồ gia dụng là cách tốt nhất để biết nhiệt độ trong tủ có đảm bảo đủ lạnh hay không.

4

Bạn nên dùng thức ăn đã chế biến sẵn càng sớm càng tốt. Bảo quản chúng trong tủ lạnh càng lâu thì vi khuẩn Listeria và một loại vi khuẩn gây bệnh từ thực phẩm, càng có thể phát triển, đặc biệt nếu nhiệt độ tủ lạnh trên 40 ° F (4 ° C).

Bất cứ thứ gì trong tủ có vẻ có mùi đáng nghi ngờ nên được bỏ ra ngoài. Thực phẩm bị nấm mốc là dấu hiệu thực phẩm đã bị hỏng, khi đó chúng sẽ phát triển trong tủ lạnh của bạn từ đó làm cho các thực phẩm khác cũng bị ảnh hưởng theo. Điều này làm cho sức khỏe của gia đình bạn bị ảnh hưởng thậm chí có thể gây ngộ độc thức ăn.

Hãy thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để tránh các vết ố bẩn từ thức ăn, thực phẩm gây ra. Điều này giúp làm giảm sự phát triển của vi khuẩn Listeria và ngăn chặn sự nhỏ giọt từ thịt rã đông có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn từ thực phẩm này lây lan sang thực phẩm khác.

Bảo quản thức ăn, thực phẩm cần được bọc kín bằng hộp đựng, hãy kiểm tra thức ăn nếu để quá lâu làm hư hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Bảo quản trứng trong hộp trong tủ lạnh chứ không phải ở cạnh cửa, nơi có nhiệt độ ấm hơn.

Hãy sử dụng thực phẩm trước ngày hết hạn để có hương vị hoặc chất lượng tốt nhất. Tại một số thời điểm sau ngày sử dụng, sản phẩm có thể thay đổi về mùi vị, màu sắc, kết cấu hoặc hàm lượng chất dinh dưỡng.

Đảm bảo tủ lạnh của bạn đủ lạnh nếu không vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm vẫn có thể phát triển. Tủ lạnh của bạn phải từ 0oC đến 5oC. Nếu không chắc chắn cách cài đặt nhiệt độ hoặc nút xoay hoạt động trên tủ lạnh của mình, bạn có thể sử dụng nhiệt kế tủ lạnh để kiểm tra xem có đúng nhiệt độ không. Để bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ lạnh bạn nên chú ý:

Đóng cửa tủ lạnh càng lâu càng tốt

Đợi thực phẩm nguội rồi mới cho vào tủ lạnh

Giảm nhiệt độ để giúp giữ lạnh đủ nếu tủ lạnh đầy

An toàn thực phẩm bằng cách bọc màng bám: Màng bám rất hữu ích để bảo vệ thực phẩm, nhưng cũng giống như nhiều thứ, nó cần được sử dụng đúng cách. Không phải loại màng bám nào cũng thích hợp sử dụng với mọi loại thực phẩm. Kiểm tra mô tả trên hộp để xem chúng có thể được sử dụng với những loại thực phẩm nào.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công