largeer

Share This Post

SG247

Bắt băng nhóm từ Ninh Bình vào Tây Ninh cho vay tiền với lãi suất "cắt cổ" 720%/năm

Người dân tìm đến nhóm "hỗ trợ tài chính" của Điệp sẽ được vay tiền nóng với lãi suất 125-720% mỗi năm. Trong trường hợp nếu con nợ không có khả năng chi trả sẽ bị nhóm này dọa đánh, khủng bố ngày đêm bằng nhiều cách.

Theo Zing News, ngày 27/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đang tạm giữ Phạm Đức Điệp (28 tuổi), Nguyễn Ngọc Lâm (28 tuổi), Đào Văn Hùng (46 tuổi, cùng quê Ninh Bình), để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Riêng đối tượng Hoàng Văn Phi (44 tuổi) được gia đình bảo lãnh tại ngoại.

Trước đó công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an thị xã Hòa Thành đã bắt quả tang Điệp thu tiền lãi của một người dân tại khu phố 4, phường Long Hoa (thị xã Hòa Thành).

Nhóm cho vay nặng lãi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tấn Lực.

Nhóm cho vay nặng lãi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tấn Lực.

Lần theo manh mối lời khai của Điệp, lực lượng chức năng bắt khẩn cấp nhóm người còn lại. Khám xét nơi ở của một số người này tại ấp Bình Long, xã Thái Bình (huyện Châu Thành), công an thu giữ gần 140 triệu đồng, 1 thùng giấy đựng nhiều tờ rơi cho vay trả góp, 6 thẻ ATM các loại, nhiều giấy ghi nợ…

Qua điều tra, công an xác định từ năm 2018, nhóm Điệp bắt đầu cho vay lãi nặng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Điệp in nhiều tờ rơi cho vay trả góp rồi đi rải, phát trên các tuyến đường ở TP Tây Ninh và thị xã Hoà Thành.

Tang vật công an thu được. Ảnh: Tân Lực.

Tang vật công an thu được. Ảnh: Tân Lực.

Từ tháng 9/2020 đến khi bị bắt, nhóm Điệp đã cho hơn 100 người vay với số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Với hình thức cho vay nóng, lãi suất từ 180% đến 720% một năm; cho vay tiền góp ngày với lãi suất 125% một năm. Khi cho người dân vay tiền, nhóm Điệp sẽ thu giữ giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của con nợ, theo Báo Giao Thông.

Đối với những con nợ vay tiền nhưng không có khả năng chi trả sẽ bị nhóm Điệp nhắn tin khủng bố tinh thần và dọa đánh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công