largeer

Share This Post

SG247

Bắt chước clip trên mạng, tự mua cồn về đốt, bé trai bỏng nặng phải nhập viện

Trước đó, bé H. có xem video hướng dẫn trên internet và tự mua cồn về đốt thử bằng bật lửa. Ngay lập tức ngọn lửa bùng lên làm bỏng toàn bộ vùng tay và mặt của em.

Bé Đ.D.H. (nam, 10 tuổi, trú tại Đông Triều, Quảng Ninh), đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh do bị bỏng cồn nặng.

Bé nhập viện trong tình trạng bỏng nhiều vùng mặt, diện tích bỏng mặt độ II, kèm nhiều nốt phỏng nước. Các bác sĩ tiến hành cắt lọc bề mặt da diện bỏng hoại tử, đắp gạc. Ngày 22/3, tình trạng sốc tạm ổn định, bé được chuyển đến khoa Ngoại và Chuyên khoa để tiếp tục điều trị.

5

Bác sĩ Nguyễn Kim Hiếu, Khoa Ngoại và Chuyên khoa, cho biết tai nạn thương tích có thể xảy ra với bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào. Riêng với trẻ nhỏ, các tai nạn thường xảy ra bất ngờ, khó lường trước và có thể gây ra những thương tổn thực thể rất nghiêm trọng trên cơ thể.

Vì vậy, để hạn chế nguy cơ trẻ nhỏ bị tai nạn thương tích, bác sĩ Hiếu khuyến cáo phụ huynh cần hết sức quan tâm, chú ý đến trẻ, nhất là trong dịp trẻ được nghỉ học ở nhà. Tuyệt đối không để trẻ ở một mình trong môi trường có nước.

Nên làm rào, nắp đậy chắc chắn, lấp kín những ao hồ không cần thiết; các bậc thềm, cầu thang cần có lan can, tay vịn chắc chắn để phòng tránh trẻ té, ngã. Các ổ điện cần phải có hệ thống chống giật, thiết kế cao ngoài tầm với; tránh để trẻ chơi với lửa, các vật dụng sắc, nhọn...

Khi không may xảy ra tai nạn, nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được kiểm tra, xử trí kịp thời các vết thương.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công