largeer

Share This Post

SG247

Bình Dương: Dự án Happy One chưa có "móng nhà" đã huy động vốn?

Trên thực tế, dự án chưa có móng, cũng chưa có thông báo được phép mở bán từ các cơ quan chức năng nhưng đã tiến hành giới thiệu mở bán dự án một cách rầm rộ và công khai.

“Móng nhà” chưa có đã huy động vốn?

Dự án do Công ty CP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư được triển khai trên diện tích đất 5.723 m2, tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Bình Dương, có quy mô 21 tầng với 11 căn shophouse và 486 căn hộ diện tích từ 34-69 m2. Với tổng vốn đầu tư khoảng 700 tỉ đồng, dự án được quảng cáo là sở hữu 39 tiện ích nội khu, trong đó nổi bật với bốn tiện ích chính là công viên trung tâm, đường chạy bộ tổng hợp, hồ bơi tràn bờ, quảng trường chân mây. Đặc biệt, khu căn hộ ứng dụng công nghệ mới trong việc kiểm soát an ninh, wifi miễn phí cho toàn bộ các khu vực công cộng… các căn hộ có diện tích từ 39m2 đến 76m2 giá từ 25 triệu - 27 triệu/m2… được rao bán nhan nhản trên các trang web và mạng xã hội.

Các trang web rao bán dự án Happy One rầm rộ (cần được cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra tính xác thực)

Trong vai một người có nhu cầu mua căn hộ để ở, chúng tôi được một người tự giới thiệu là nhân của Công ty CP Phát triển địa ốc Vạn Xuân (Vạn Xuân Land) tư vấn nhiệt tình. Happy One còn được giới thiệu có vị trí đắc địa ngay tại trung tâm các tuyến đường giao thông huyết mạch Bình Dương khi toạ lạc trên quốc lộ 13 chỉ cách siêu thị Mega Market 1 phút, tới Đại học Thủ Dầu Một, Sân vận động Gò Đậu 5 phút, tới Eaon Mall Bình Dương chỉ 10 phút, Sân Golf Sông Bé 15 phút, tới trung tâm TP Hồ Chí Minh 30 phút…

Tuy nhiên, khi chúng tôi băn khoăn về vấn đề pháp lí thì nhân viên trả lời lấp lửng và qua loa đại khái rằng dự án đã có pháp lí đầy đủ, và Địa ốc Vạn Xuân rất uy tín vì đã làm rất nhiều dự án để chúng tôi yên tâm bỏ tiền ra mua. Khi chúng tôi yêu cầu được xem thì các nhân viên này không cung cấp được bất kì một loại giấy tờ nào. Khi hỏi về hiện trạng, tiến độ thi công của dự án thì chúng tôi được biết hiện tại vừa mới bắt đầu làm phần móng, nhân viên khuyên chúng tôi nên mua ngay do giá đang rẻ nhất vì dự án đang chào bán ở giai đoạn F0 và giỏ hàng trống không còn nhiều nữa. Người này cũng cho hay, bây giờ đặt cọc 50 triệu đến tầm tháng 10 hoặc tháng 11 sẽ kí hợp đồng mua bán cho khách hàng.

Tại thời điểm chúng tôi tận mục sở thị dự án, điều ngạc nhiên bên trong dự án chỉ có lác đác công nhân đang xây dựng nhà mẫu, và một số chiếc xe cơ giới trong dự án, nhưng không có dấu hiệu thi công, bên ngoài quây hàng rào “kín cổng cao tường” không cho người lạ ở bên ngoài vào và chưa hề có sự hiện diện của phần móng nhà dự án.

Chủ đầu tư “cầm đèn chạy trước ô tô”?

Được biết Chủ đầu tư đã tổ chức lễ ra mắt dự án vào sáng ngày 10/6/2019, tại Hotel THE MIRA địa chỉ 555B Đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và bắt đầu thu tiền từ khách hàng ngay hôm đó.

Ngày 27/7/2019 vừa qua, trên website diaocvãnuan.com.vn, Vạn Xuân Group vẫn có thông tin tổ chức công bố Khu căn hộ biệt lập 4.0 Happy One tại Trung tâm sự kiện và triển lãm White Palace, quận Thủ Đức.

Ngày 27/7 vừa qua, chủ đầu tư tổ chức công bố Khu căn hộ biệt lập 4.0 Happy One tại Trung tâm sự kiện và triển lãm White Palace, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Theo Điều 55 của Luật Kinh doanh bất động sản 204 về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh thì phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kĩ thuật tương ứng theo tiến độ của dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Thế nhưng trên thực tế, dự án chưa có móng, cũng chưa có thông báo được phép mở bán từ các cơ quan chức năng nhưng đã tiến hành giới thiệu mở bán dự án một cách rầm rộ và công khai. Phải chăng chủ đầu tư và các sàn giao dịch bất động sản đã cố ý bỏ qua những quy định của luật pháp, “coi thường” cơ quan chức năng để đưa khách hàng “vào tròng” khi dự án vẫn còn chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh? Rủi ro khách hàng hứng trọn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(Tiêu đề do Saigon247 đặt lại)

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công