largeer

Share This Post

SG247

Bún cá cay thập cẩm Hải Phòng - Món ăn trứ danh mang đậm hương vị đất Cảng

Nhắc đến Hải Phòng người ta sẽ nghĩ ngay đến những món ăn nổi tiếng như bánh mì que, nem cua bể, bánh đa… nhưng có lẽ món bún cá cay tựa như một lời mời gọi và níu giữ chân người du khách phương xa khi đến với miền đất xinh đẹp này.

Bún cá cay nổi tiếng bởi cách lựa chọn nguyên liệu cầu kỳ, cách chế biến nước dùng đặc trưng mà bất kỳ ai khi ăn rồi sẽ nhớ mãi hương vị riêng biệt khó có thể trộn lẫn với cứ nơi đâu. Để có được món đặc sản ngon đúng điệu thì người ta phải lựa chọn cá trắm đồng, cá basa rồi lọc xương lấy phần thịt riêng, sau đó ướp cùng các loại gia vị để thịt cá trở nên đậm đà hơn. Một loại gia vị không thể thiếu khi tẩm ướp cá chính là nghệ. Chính nghệ làm cho miếng cá có màu sắc đẹp mắt mà vẫn đảm bảo an toàn.

Bún cá cay thập cẩm Hải Phòng - Món ăn trứ danh mang đậm hương vị đất Cảng. Ảnh minh họa

Bún cá cay thập cẩm Hải Phòng - Món ăn trứ danh mang đậm hương vị đất Cảng. Ảnh minh họa

Khác với những địa phương khác, bún cá cay Hải Phòng có hương vị thanh ngọt, đậm đà, và không thể thiếu thêm một chút hương vị cay nồng đặc trưng của món ăn này. Bún cá cay Hải Phòng được ăn kèm với rau dọc mùng cùng những miếng cá được chiên giòn vàng ruộm vô cùng hấp dẫn.

Để làm nên được món ăn này, người nấu phải chế biến rất kỳ công từ nguyên liệu, đến nước dùng để tạo nên một hương vị đậm đà, riêng biệt khiến bất kỳ thực khách nào từng thử qua đều lưu luyến mãi hương vị này.

bun-ca-hai-phong-me-met-thuc-khanh-phuong-xa

Bún cá Hải Phòng gây ấn tượng với các thực khách bởi chính hương vị nước dùng ngọt thanh và đậm đà mà không hề bị lẫn với bất kỳ địa phương nào. Nước dùng của món ăn này được chế biến từ đầu cá, xương cá, xương heo và được ninh trong nhiều giờ. Bởi vậy, khi ăn ta sẽ cảm nhận được toàn bộ hương vị ngọt thanh tự nhiên từ chính nước xương, chứ không phải từ đường hay bất kỳ một gia vị nào khác.

Bún cá Hải Phòng còn có một điểm khác biệt so với món bún cá tại các địa phương khác ở chỗ được ăn kèm cùng với rau dọc mùng giòn giòn, trong khi các địa phương khác thì ăn cùng với rau cải hoặc rau cần. Hương vị giòn giòn, mát mát của rau dọc mùng càng làm tăng thêm hương vị thơm ngon của món bún cá này. Bún cá Hải Phòng thường sử dụng nước me để gia giảm cho món ăn, cũng như để tăng thêm hương vị chua cay hấp dẫn cho món bún cá.

Bát bún cá Hải Phòng cực đầy đặn và hấp dẫn với màu xanh mát mắt của dọc mùng, màu vàng ươm của cá rán và chả cá hoặc chả tôm, điểm thêm màu đỏ của cà chua và ớt tạo nên một bát bún cá thơm ngon hết sảy. Món ăn này rất hợp để ăn trong những ngày thời tiết “ẩm ương” hay những ngày mùa đông lạnh giá. Tuy đây là một món ăn cầu kỳ nhưng chúng lại có giá thành khá rẻ. Chỉ với 25.000 đồng/bát là bạn đã có thể thưởng thức một bát bún cá cực đầy đặn và no bụng suốt cả buổi.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công