largeer

Share This Post

SG247

Buộc tháo dỡ 50% nhà xưởng xây trái phép, chủ đầu tư bất ngờ khóa cổng

Sau khi tháo dỡ được 50% công trình nhà xưởng rộng hơn 1.000m2 tại khu phố Tân Cang, P.Phước Tân trong ngày 3-8, đến ngày 4-8, chủ đầu tư không hợp tác và khóa cổng không cho lực lượng chức năng vào tháo dỡ. UBND P.Phước Tân đã đề xuất UBND TP. Biên Hòa ban hành quyết định cưỡng chế nhằm xử lý dứt điểm công trình vi phạm kéo dài này theo đúng quy định.
Công trình nhà xưởng xây dựng trái phép

Công trình nhà xưởng xây dựng trái phép

Đây là trường hợp cố tình xây dựng trái phép mặc dù TP.Biên Hòa đã nhiều lần chỉ đạo xử lý.

Cụ thể, năm 2020 sau khi phát hiên ông Lê Quang Lượng thi công công trình trái phép trên thửa đất số 292 tờ bản đồ 31, UBND TP.Biên Hòa đã ban hành Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, tháo dỡ toàn bộ phần móng công trình vi phạm. Nhưng đến tháng 3-2022, lực lượng trật tự đô thị P. Phước Tân tiến hành kiểm tra khu đất nói trên thì phát hiện ông Lượng lại tiếp tục xây dựng công trình trái phép với 12 trụ sắt cao khoảng 8m. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm. Sau đó, các trụ sắt được tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu.

Đến ngày 25-7, kiểm tra hiện trạng tại thửa đất nêu trên, lực lượng chức năng P. Phước Tân lại phát hiện có 11 trụ sắt cao khoảng 8m đã được dựng lên cùng việc hàn gắn lắp ghép kèo và lợp tôn trên mái. Đại diện UBND P. Phước Tân cho biết, chủ đầu tư đã cho thợ thi công vào ban đêm nhằm tránh sự kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng. Khi thấy lực lượng chức năng, công nhân đã trèo tường bỏ trốn, không hợp tác mở cửa gây khó khăn trong việc ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính.

Đến sáng 1-8 vừa qua, UBND P. Phước Tân tái kiểm tra thì phát hiện công trình có thay đổi về hiện trạng do chủ đầu tư cho thi công vào rạng sáng, cố tình hoàn thiện công trình bằng mọi giá.

Làm việc với ông Lê Quang Lượng, ông Lượng cho biết đã sang nhượng toàn bộ thửa đất trên cho ông Nguyễn Lộc, sinh năm 1975 nên ông Lương cho rằng việc xây dựng công trình trên là do ông Nguyễn Lộc thi công. Tuy nhiên, qua xác minh thì việc chuyển nhượng chưa đúng với quy định nên UBND P. Phước Tân đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với ông Lê Quang Lượng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công