largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Cẩn thận rước họa khi sử dụng phương pháp tiêm trắng da bằng glutathione

Theo lời quảng cáo, chỉ cần vài mũi tiêm trắng da bằng glutathione, chị em sẽ nhanh chóng có làn da sáng như ý muốn trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, phương pháp trắng da này ẩn chứa nhiều rủi ro cho người sử dụng.

Để có làn da trắng như ý muốn, hẳn cũng không ít phái đẹp tìm đủ mọi kiểu làm đẹp và cũng từng nghe nói đến phương pháp tiêm trắng da. Trong đó, phương pháp tiêm trắng da bằng cách tiêm glutathione hiện đang rất được nhiều chị em ưa chuộng.

Trang Gmanetwork đưa tin, FDA Philipines đã đưa ra cảnh báo sự gia tăng đáng báo động trong việc lạm dụng glutathione để tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của người sử dụng như bồn chồn, lo âu, trầm cảm, rụng tóc, hoại tử biểu bì, rối loạn chức năng thận, nhiễm trùng nghiêm trọng, tắc mạch...

8

Hơn nữa, phương pháp làm đẹp này còn khiến cơ thể dễ mắc các bệnh nguy hiểm như: viêm gan virus, thậm chí là HIV nếu kim tiêm không được khử đúng cách. Ngoài ra, nguy cơ sẽ tăng lên khi bạn sử dụng kim tiêm kém an toàn và glutathione giả được trà trộn vào thị trường.

Ông In Kim (một dược sĩ tại FDA) khẳng định: "Một số người muốn thay đổi màu da bằng cách tiêm thuốc trắng da. Những sản phẩm này nói chung đều gây ra nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe người tiêu dùng vì bạn không nắm rõ được thành phần, nguyên liệu trong mỗi lọ thuốc tiêm trắng nên rất dễ mắc bệnh, bị nhiễm trùng và gây thương tích nghiêm trọng".

PGS.TS Trần Hồng Côn (giảng viên khoa Hóa, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) cho biết: "Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy tiêm glutathione qua da để làm trắng da.

Hơn nữa, việc tiêm dung dịch có chứa glutathione qua da từ trước đến nay chưa được Bộ Y tế ban hành sử dụng. Do đó, rất khó để nói được nó có đem lại nguy hại gì cho sức khỏe hay đơn giản là làm da sáng đẹp hơn như cách bôi ngoài da thông thường".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công