largeer

Share This Post

SG247

Cảnh giác với dịch vụ thuê sim vay tín chấp

Việc thuê sim điện thoại (thuê bao viễn thông) để gửi tin nhắn quảng cáo đã diễn ra từ lâu, nhưng vài tháng nay thị trường thuê sim tiếp tục “sôi động” với mục đích khác là mượn pháp nhân vay vốn tín chấp. Các sim đang được nhiều người “săn” thuê với mức giá có thể lên đến vài triệu đồng/lần là những thuê bao nhận được tin nhắn mời vay tiền tín chấp từ các công ty tài chính. Với chiêu trò này kẻ gian đã có thể giải quyết được hai bài toán lớn nhất khi vay tín chấp là: điểm tín dụng và rủi ro bị gọi đòi nợ khi không thanh toán.

Hiện nay trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm nhan nhản các dịch vụ cho "thuê sim" điện thoại với nhưng lời mời hấp dẫn như “Mua hoặc thuê sim nhận được tin nhắn hỗ trợ vay vốn với giá 2,5-3 triệu đồng/sim”, “Chỉ cần nhận được tin nhắn hỗ trợ vay vốn từ... là bạn đã có cơ hội cho thuê sim và nhận 2 triệu đồng”... là những đề nghị thuê sim hấp dẫn xuất hiện nhan nhản trên các nhóm mạng xã hội. Điều kiện để cho thuê sim là chủ thuê bao phải nhận được tin nhắn mời vay tín chấp (với mức vay 10 triệu đồng trở lên) từ các công ty tín dụng. Hay “Thuê SIM nhận được tin nhắn FE Credit giá 4 triệu đồng. Thanh toán khi giải ngân thành công”, tài khoản Facebook V. Hưng đăng trong nhóm Facebook chuyên cho thuê, mua bán SIM để vay FE Credit. "Anh chị em nào có sim mời vay của FE Credit như hình thì inbox em để có giá tốt. Giao dịch trực tiếp toàn quốc, có sang tên chính chủ" - đó là tin nhắn mời vay dạng: "Quý khách đủ điều kiện vay tiền mặt lên đến 50 triệu đồng, trả góp tối thiểu 604.000 đồng/tháng. Chỉ cần CMND. Soạn TM gửi 5566 (miễn phí) để đăng ký ngay".

Trên nhiều diễn đàn, hiện đang xuất hiện các lời rao nhan nhản như "mua sim Vinaphone, Viettel nhận tin nhắn từ công ty tài chính với giá 1,5 triệu đồng/sim"; "chuyên cung cấp sim, chỉ cần CMND gốc hỗ trợ vay vốn đến 50 triệu đồng, không cần chứng minh lương, thu nhập"...

Tuy nhiên, không ít người vướng phải những rắc rối bởi người có nhu cầu chỉ thuê chứ không mua, chính là chỉ mượn mượn pháp nhân để người khác vay tiền nên chủ thuê bao không kiểm soát được việc người vay có trả tiền vay và lãi đúng hạn hay không và bản thân họ phải chịu những cuộc điện thoại nhắc nợ hằng tháng. Nhiều vụ việc đã vượt quá tầm kiểm soát như: người thuê sim để vay tiền rồi bỏ trốn, không trả nợ, từ đó bên cho vay liên tục gọi điện nhắc nhở người cho thuê sim. Thậm chí có những cuộc điện thoại, tin nhắn lạ đe dọa chủ sim hoặc liên lạc với người nhà, người thân, nơi làm việc của chủ sim để làm ầm ĩ, bôi nhọ danh dự chủ sim để đòi nợ.

Nhắc tới vấn đề này rất nhiều cảnh báo đã được đưa ra tuy nhiên không ít người dính vào bởi việc mua/thuê sim điện thoại xuất phát từ nhu cầu của nhiều người cần vay từ 10-50 triệu đồng trong thời gian dài (1-2 năm), trả góp hằng tháng nhưng không muốn thế chấp hoặc thủ tục phiền hà. Do đó, những người này thông qua trung gian tìm cách liên hệ với những người được mời vay tín chấp (chủ các thuê bao đã từng vay tiêu dùng, mua hàng trả góp nên ưu đãi vay tiếp) mượn pháp nhân để vay tiền. Bên cạnh đó, do hiện nay các hợp đồng đều được làm trực tuyến, còn thông tin chủ thuê bao thì công ty tài chính đã lưu sẵn nên chỉ cần 1-2 ngày là tiền vay được chuyển khoản ngay. Do đó, nhiều người cần một số tiền gấp đã chọn cách cho thuê sim đầy “may rủi” này và và cái giá 2-4 triệu đồng thực sự quá rẻ, vì bên thuê sim có thể vay trót lọt vài chục triệu đồng rồi biệt tăm biệt tích, để lại hậu quả cho bên cho thuê sim chỉ vì ham món lợi nhỏ.

Cùng cảnh báo về tình trạng trục lợi qua dịch vụ thuê sim trên báo Tuổi trẻ online có bài viết: Cho thuê sim lấy 2-4 triệu, coi chừng bị đòi nợ 50 triệu

tt
tt1

Tương tự camnangtinhoc cũng có bài viết cảnh báo về tình trạng dịch vụ cho thuê sim nở rộ trên facebook khiến nhiều người vì chút lợi nhuận nhỏ mà rước phiền nhiễu vào thân.

cn
dn
dn1
dn2

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công