largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Cây dừa là nguồn thu nhập chính của nhiều người dân Bến Tre, đang được xem xét công nhận là cây công nghiệp quốc gia

Trước tình trạng người trồng dừa ở Bến Tre lao đao vì rớt giá và sâu bệnh, để bảo vệ vùng dừa lớn nhất cả nước này, Bộ NN-PTNT đang xem xét kiến nghị Chính phủ công nhận dừa là cây công nghiệp quốc gia để có chính sách đầu tư phát triển vùng dừa Bến Tre.

Thuonghieusanpham.vn dẫn lời ông Huỳnh Quang Đức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Bến Tre, cho biết việc Bộ NN-PTNT đang xem xét kiến nghị Chính phủ công nhận dừa là cây công nghiệp quốc gia khiến nhiều người dân ở tỉnh này rất phấn khởi.

Ngành NN-PTNT tỉnh Bến Tre đã có kế hoạch cụ thể khôi phục và phát triển vườn dừa, đặc biệt là chương trình gắn kết với các doanh nghiệp, nông dân để hình thành vườn dừa hữu cơ nhằm nâng cao giá trị loại cây này. Trong đó, Bến Tre chú trọng hình thành vùng sản xuất tập trung gắn với chuỗi giá trị dừa.

Toàn tỉnh đã có 32 tổ hợp tác, 28 HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị dừa có quy mô 6.404 ha, với gần 7.000 thành viên. Diện tích dừa sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ lên tới 17.187 ha, chiếm 22% tổng diện tích dừa toàn tỉnh. Ngoài ra, Bến Tre đang xây dựng thí điểm 6 vùng sản xuất dừa tập trung, trong đó 5 vùng sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ và 1 vùng sản xuất dừa uống nước.

7734b8f5dc813d2ac7817f8feefe1b68

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công