largeer

Share This Post

SG247

Cha mất chưa đầy 1 năm giờ đến mẹ, 5 đứa trẻ thơ dại, dáo dác trước bàn thờ

“Trời ơi! Cha mất chưa đầy 1 năm, giờ tới mẹ. Sấp nhỏ phải sống làm sao?”- một người vừa nói đứa chúng tôi đến tận nhà người mẹ trẻ xấu số đã không đủ nghị lực vượt qua hoàn cảnh, bỏ lại 5 đứa con thơ dại.

Về ấp Trang Định (xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc), vừa tới đầu ấp, hỏi thăm hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Nguyễn Thị Thủy Dương, ai cũng biết.

Đó là căn nhà cấp 4 cũ kỹ, nằm lọt thỏm tại ấp Trang Định. Lúc chúng tôi bước vào, căn nhà chật cứng người thân, anh em nội ngoại của chị Dương. Ai cũng nặng trĩu đau buồn. Bàn thờ chị Dương nghi ngút khói hương. Chị ra đi chưa được 3 ngày, bỏ lại 5 con thơ, đứa lớn nhất mới 8 tuổi, đứa nhỏ nhất chưa đầy 4 tháng tuổi.

3

Chị Ngô Thị Hài (em chồng chị Dương) cho biết: Anh trai chị là anh Ngô Văn Viện (SN 1986) trước làm kỹ sư đóng tàu cho một công ty ở Vũng Tàu. Còn chị Dương trước đây làm thu ngân cho siêu thị, cũng ở Vũng Tàu. Anh Viện và chị Dương cưới nhau từ năm 2011. Sau khi sinh con, chị Dương phải tạm nghỉ việc, ở nhà chăm con. Sau nhiều năm tích cóp, với sự hỗ trợ của gia đình, anh chị cũng xây được ngôi nhà nhỏ ở ấp Trang Định, gần nhà bố mẹ. Hàng ngày, anh Viện đi về giữa Xuyên Mộc - TP. Vũng Tàu. Cuộc sống êm đềm cho đến một ngày tai ương ập tới.

“Tháng 5/2020, khi chị dâu đang mang bầu đứa thứ 5, thì anh tôi gặp tai nạn trên đường đi làm, không qua khỏi”, chị Hài nuốt nước mắt. “Anh chị thương yêu nhau lắm. Tuy vất vả nhưng 2 người lúc nào cũng vui vẻ. Từ khi anh mất, chị Dương sống trầm lắng, ít cười, ít nói, ít giao tiếp với mọi người. Sau khi sinh con, tình trạng của chị trở nặng. Lúc nào cũng đau buồn nên mới ra nông nỗi này”, chị Hài kể.

Sau khi chồng mất, cuộc sống khó khăn, 4 đứa con của chị Dương đều gửi hết cho bên nội chăm sóc. Chị Dương sống một mình nuôi con nhỏ mới sinh. Gia đình nội ngoại cũng thường xuyên lui tới giúp đỡ chị. Được một thời gian thì 2 con lớn cũng về sống với chị. Nhưng những an ủi từ con cái không đủ sức giúp chị Dương vượt qua biến cố của gia đình.

“Khoảng 16 giờ 30 ngày 15/4, em gái tôi đến nhà chị dâu. Khi mở cửa thì phát hiện thi thể chị Dương trước bàn thờ chồng. Vào ngày 14/4 trước đó, chị Dương hứa với ba mẹ là sẽ vào ở với ông bà và sống chung với 5 đứa con. Không ai nghĩ đến chuyện chị tự thiêu như vậy”, chị Hài nghẹn ngào nói.

Nhìn 5 đứa con, đứa lớn mới 8 tuổi, còn đứa út vừa tròn 4 tháng tuổi trong vành khăn tang, ai cũng xót xa. Bà Trần Thị Phiến (bà nội của 5 đứa trẻ) òa khóc: “Cháu út mới tròn 4 tháng tuổi, khát sữa, cứ đòi mẹ hoài. Chúng tôi đã già yếu, không biết, sau này ai sẽ lo cho các cháu đây”.

Nói về hoàn cảnh của gia đình chị Dương, bà Hoàng Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội LHPN xã Bông Trang cho biết, gia đình chị Dương là hộ cận nghèo của xã. Trước hoàn cảnh thương tâm của gia đình, Hội phụ nữ đã vận động được số tiền hơn 10 triệu đồng trao cho gia đình, đại diện UBND huyện Xuyên Mộc, phòng LĐTBXH huyện, UBND xã Bông Trang… đã động viên, gửi các phần quà tới gia đình để giúp họ vượt qua khó khăn.

“Thời gian tới địa phương sẽ đưa các con của chị Dương vào danh sách nhận bảo trợ xã hội. Hội cũng sẽ thường xuyên động viên, quan tâm hơn nữa để chia sẻ những mất mát, cùng đồng hành với các cháu trong cuộc sống. Số tiền vận động được, hội sẽ thống nhất cùng gia đình lập sổ tiết kiệm để lo cho các cháu trong cuộc sống tương lai sắp tới”, bà Yến dự tính.

Chia tay gia đình, nhưng hình ảnh về cảnh 5 đứa trẻ bơ vơ đang trông ngóng mẹ khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Nhìn ánh mắt ngây thơ của những đứa trẻ chúng tôi mong sao các tấm lòng hảo tâm dang tay cứu giúp để gia đình vượt qua cơn hoạn nạn, 5 đứa trẻ bớt đi cảnh lay lắt, đói khát.

Mọi sự giúp đỡ, các tổ chức, cá nhân có thể gửi trực tiếp cho gia đình chị Dung tại: tổ 1, ấp Trang Định, xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, ĐT: 0902.498.707.

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công