largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Cơ thể mất bao lâu để hồi phục sau khi uống say

Sau khi uống rượu bia, tôi thường thấy nôn nao, đau nhức và mệt mỏi. Xin hỏi cơ thể sẽ mất bao lâu để hồi phục sau mỗi lần tôi uống say?

Bác sĩ Hoàng Hà Linh, Phòng khám Chuyên khoa Dinh dưỡng, Viện Y học Ứng dụng Việt NamKhi uống rượu, nồng độ cồn trong máu của bạn sẽ tăng lên đáng kể, điều này gây ra tình trạng say rượu. Sau đó, rượu phải được cơ thể chuyển hóa và đào thải ra ngoài trước khi tác dụng phụ của say rượu chính thức biến mất.

Nhìn chung, phải mất khoảng 6 giờ để bạn cảm thấy tỉnh táo trở lại sau một cơn say. Cảm giác nôn nao sau khi uống rượu thậm chí có thể kéo dài hơn (lên đến 2 ngày). Đối với nhiều người, một chén rượu dẫn đến nồng độ cồn trong máu là 0,02. Rượu được chuyển hóa với tốc độ 0,015 mỗi giờ. Vì vậy, ngay cả khi bạn chỉ uống một chén mỗi giờ, một lượng rượu nhất định vẫn tồn tại trong cơ thể.

Mặc dù bạn sẽ không thể say rượu sau 24 giờ, các tác dụng phụ có thể kéo dài đến 2 ngày. Những tác dụng phụ này bao gồm kém tập trung, cáu kỉnh và kém phối hợp hơn bình thường.

Khi uống một lượng lớn rượu trong thời gian ngắn, bạn có thể bị nôn nao nhiều hơn. Ngược lại, uống cùng một lượng rượu trong thời gian dài ít có khả năng gây ra cảm giác nôn nao nghiêm trọng kéo dài quá 24 giờ. Điều này do mỗi lần uống rượu càng cách nhau, cơ thể bạn càng có khả năng chuyển hóa chúng hiệu quả hơn.

Trước khi uống rượu, bạn hãy ăn các loại thực phẩm như bánh quy giòn, bỏng ngô, cơm, xôi… Những thực phẩm này sẽ dễ dàng được tiêu hóa và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong khi bạn uống rượu. Ngoài ra, những loại thực phẩm này giúp ngăn chặn ảnh hưởng của việc say quá nhanh (có thể dẫn đến tình trạng nôn nao nặng).

tải xuống

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công