largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Coi chừng 'dính' phải hàng tồn, đồ cũ ngày Black Friday

Black Friday (thứ 6 đen tối) được coi là ngày hội siêu mua sắm, giảm giá lớn nhất trong năm khi các thượng khách có thể mua được những mặt hàng, sản phẩm với mức giá hời. Nhưng Black Friday chỉ là một cái cớ để dân buôn đẩy đồ "hết đát", "bán tống bán tháo" hàng tồn kho. Với những chiêu trò câu khách trong ngày Black Friday như sale sập sàn, giảm giá kịch trần, thanh lý toàn bộ cửa hàng hoặc mức giảm lên tới 70% đến 90% khiến nhiều tín đồ mua sắm dễ mắc bẫy.

Với nhiều dân buôn, Black Friday lại là dịp để xả hết hàng tồn kho, lỗi mốt ra thị trường nhằm vớt vát, thu hồi vốn nên người tiêu dùng cần tỉnh táo trước những chiêu khuyến mãi. Black Friday (thứ 6 đen tối) được coi là ngày hội siêu mua sắm, giảm giá lớn nhất trong năm khi các thượng khách có thể mua được những mặt hàng, sản phẩm với mức giá hời. Nhưng Black Friday chỉ là một cái cớ để dân buôn đẩy đồ "hết đát", "bán tống bán tháo" hàng tồn kho. Với những chiêu trò câu khách trong ngày Black Friday như sale sập sàn, giảm giá kịch trần, thanh lý toàn bộ cửa hàng hoặc mức giảm lên tới 70% đến 90% khiến nhiều tín đồ mua sắm dễ mắc bẫy.

2011241017

Vào ngày Black Friday, để cạnh tranh các hãng bán lẻ, đặc biệt là các địa chỉ online thường đưa ra những bảng giảm giá khủng, băng - rôn đỏ chói gây ấn tượng mạnh để khách hàng chú ý. Các chương trình giảm giá không chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày mà có thể kéo dài tới cả tuần trời.

Để che mắt khách hàng, toàn bộ số sản phẩm cũ sẽ được nhân viên ở cửa hàng sửa chữa lại, là phẳng phiu trước khi mang ra trưng bày. Như cái nào hỏng khóa, bục chỉ đều được may lại hết. Có chấm đen, dính son, dính mực cũng đều được giặt là cẩn thận rồi mới mang treo. Thường những đồ này sẽ được giảm giá từ 60 - 80%, khách chỉ được xem, không được thử và miễn đổi trả. Một số cửa hàng còn xé mác, sửa giá trên sản phẩm để kiếm lời cực khủng. Đơn cử như chiếc áo trước kia có giá 250.000 đồng thì nay cửa hàng sửa thành 500.000 đồng, giảm giá 50%.

2011232102

Nhiều người đã tham khảo giá sản phẩm từ trước và cảm thấy mức giá sau giảm của cửa hàng đưa ra là không hợp lý. Thậm chí một số sản phẩm còn có giá tương tự như khi chưa giảm. Hay chiêu dụ "thượng đế" kinh điển là mua 1 tặng 1, mua 3 tính tiền 2, mua 3 tặng 1.

Theo nhiều người tiêu dùng cho biết, kinh nghiệm của họ là những hàng giảm giá khủng từ 70% cho tới 90% thường là những hàng lưu kho, chất lượng sản phẩm có thể là tốt nhưng không thời trang. Một số mẫu còn quá lỗi thời và không thể sử dụng được.

Đặc biệt, tình trang trà trộn hàng tồn kho, hàng kém chất lượng để tranh thủ bán những ngày Black Friday cũng không phải là hiếm. Người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận xem xét từng đường kim, mũi chỉ trên các sản phẩm trước khi thanh toán.

Không chỉ thế, dân buôn vừa có thể thanh lý hàng cũ, vừa giới thiệu bộ sưu tập mới trong năm. Phần đông lượng khách đến cửa hàng ngoài săn sale thì họ thường tìm kiếm đồ mới. Thế nên, nhiều quán hàng cũng tát nước theo mưa bằng cách điều chỉnh thời gian nhập hàng mới trùng vào đúng tuần lễ Black Friday. Thậm chí những ngày này, người bán không lỗ mà còn lãi to. Bởi người đến mua hàng sale thì ít mà mua đồ mới thì nhiều.

Theo các chuyên gia, ngày hội mua sắm Black Friday thực ra không phải là ngày vàng mua sắm mà nhiều người tiêu dùng vẫn lầm tưởng. Nó chỉ là dịp để các hãng bán lẻ thu hồi vốn hoặc tăng doanh số của mình trong những ngày cuối năm theo cách thông minh và tỉnh táo.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công