largeer

Share This Post

SG247

Công an Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin về vụ bắt giữ chủ biệt thự dát vàng về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền

Đại tá Trần Văn Thời - Phó giám đốc Công an tỉnh cho hay vụ án trên đang được Công an thị xã Phú Mỹ thụ lý điều tra.

Tiền Phong thông tin, tại kỳ họp lần thứ 19 HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021-2026, đại tá Trần Văn Thời, Phó giám đốc Công an tỉnh, đã thông tin về việc bắt giữ Lê Thái Thiện (55 tuổi) và Lê Thái Phong (20 tuổi, cùng ngụ tại thị xã Phú Mỹ), về hành vi Cho vay nặng lãi và Rửa tiền.

Trước đây, Công an xã Tân Hải và Công an thị xã Phú Mỹ đã đưa cha con Thiện "Soi" vào diện quản lý nghiệp vụ của ngành công an.

Lê Thái Thiện khi bị bắt giữ tại nhà riêng

Lê Thái Thiện khi bị bắt giữ tại nhà riêng

Đầu năm 2020, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Phú Mỹ, nhận được đơn tố cáo nặc danh về hành vi cho vay nặng lãi của ông Thiện. Công an đã xác minh làm rõ, nhưng do đơn thư không có địa chỉ nên không xác định được người bị hại.

Đến ngày 4-8-2020, Công an thị xã Phú Mỹ nhận được đơn tố giác tội phạm của một bị hại có tên cụ thể và nhanh chóng làm việc với bị hại. Qua quá trình xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ, đến ngày 1-12-2020, Công an thị xã Phú Mỹ đã báo cáo tờ trình trình Thị uỷ, UBND thị xã Phú Mỹ phối hợp. Qua đó, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tam giam Lê Thái Thiện và Lê Thái Phong.

Cảnh sát đọc lệnh bắt Thiện

Cảnh sát đọc lệnh bắt Thiện "Soi" vào tối 1/12. Ảnh: Công an Bà Rịa - Vũng Tàu

Nói về thông tin có dư luận cho rằng vụ việc xảy ra trong thời gian dài nhưng đến thời điểm này lực lượng công an mới phá án, đại tá Trần Văn Thời khẳng định đối với tội phạm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, có 2 dấu hiệu mang tính bắt buộc. Thứ nhất là phải có bị hại, thứ 2 là phải thu được tang, vật chứng để chứng minh hành vi phạm tội. Cho nên, trong quá trình điều tra, xác minh phải đảm bảo yếu tố bí mật cho đến giờ cuối nếu không các đối tượng sẽ phi tang các giao dịch, rất là khó cho quá trình điều tra.

"Sau khi vụ án kết thúc, cơ quan điều tra sẽ thông tin rõ hơn về quá trình phá án" - đại tá Trần Văn Thời nói.

Công an thị xã Phú Mỹ khám xét biệt thự Thiện

Công an thị xã Phú Mỹ khám xét biệt thự Thiện "Soi".

Người Lao Động dẫn lời đại tá Thời cho biết thủ đoạn của những kẻ cho vay rất tinh vi. Đa phần những hợp đồng do người cho vay soạn sẵn. Người cho vay sẽ không ký vào hợp đồng, không điền thông tin về lãi suất chỉ có người vay ký.

Người cho vay sẽ giữ những hợp đồng để trường hợp có những phát sinh tranh chấp sẽ gửi cho cơ quan chức năng.

Thiện "Soi" được biết đến là chủ căn biệt thự dát vàng nằm ngay Quốc lộ 51. Ông này còn nổi tiếng là "dân chơi", chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng "độc" có giá trị…

Trước đó, tối 1/12, Công an thị xã Phú Mỹ đã bắt tạm giam ông Thiện "Soi" cùng con trai. Khám xét 2 căn biệt thự gia đình đại gia Lê Thái Thiện, cảnh sát thu giữ nhiều giấy vay nợ cùng 2 khẩu súng bắn đạn bi.

Ông Thiện "Soi" được biết đến là đại gia ở thị xã Phú Mỹ với 2 căn biệt thự rộng hàng nghìn m2 nằm bên quốc lộ 51.

Đại gia này bị nhiều người tố cáo cho vay nặng lãi. Khi không đủ khả năng chi trả, người vay bị đe dọa, phải thế chấp sổ đỏ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công