largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Cua Hoàng đế giá rẻ 780.000 đồng/kg, chất lượng có như kỳ vọng?

Với giá giảm chỉ còn từ 780.000 đồng/kg, cua hoàng đế ngộp, yếu… đang trở thành mặt hàng hút khách, tuy nhiên, chất lượng của loại cua này không như kỳ vọng.

Theo Zingnews.vn thông tin, thay vì có giá đắt đỏ 2-2,3 triệu đồng/kg như trước, gần đây cua hoàng đế đang giảm giá mạnh chỉ còn 1,2-1,4 triệu đồng/kg, tức giảm khoảng 30-40% so với tháng trước. Thậm chí loại cua hoàng đế ngộp (cua bị gẫy chân) giảm còn 780.000 đồng/kg.

Chị Thùy, chủ cửa hàng kinh doanh hải sản online cho biết bình thường một con cua hoàng đế nặng 3 kg có giá 6,7 triệu đồng nhưng nay giảm gần một nửa. "Cũng trọng lượng đấy nhưng chỉ còn khoảng hơn 3 triệu đồng với loại cua ngộp, thậm chí cua ngộp gẫy càng chỉ còn hơn 2 triệu đồng", chị tính toán.

Nhiều người đánh giá đây là mức giảm sâu nhất từ khi loại cua này xuất hiện ở thị trường Việt Nam. (Ảnh: Hải sản Hoàng Gia)

Nhiều người đánh giá đây là mức giảm sâu nhất từ khi loại cua này xuất hiện ở thị trường Việt Nam. (Ảnh: Hải sản Hoàng Gia)

Theo chị, hiện nay cua hoàng đế đang vào mùa đánh bắt nên giá giảm sâu. Do đó, cua ngộp, yếu cũng giảm giá theo. Những con cua hoàng đế ngộp, yếu là do quá trình vận chuyển thiếu oxi, không thể sống nữa nên được người bán mang đi cấp đông.

"Hải sản khi tươi sống thì rất có giá, nhưng là hàng ngộp rồi lại giảm giá trị ngay. Do đó, cua ngộp, cua yếu thường được bán với giá rẻ để đẩy hàng đi nhanh", chị nói. Chủ cửa hàng còn tiết lộ, nếu cua ngộp để lâu thịt cua sẽ bị hao và không còn dai, ngọt.

Tuy nhiên theo nguoitieudung.vn thông tin, khi mua về rồi, nhiều người mua cảm thấy thất vọng, bởi cả con cua mà thịt không bằng một con cua bình thường hay ăn. Hàng không hề giống như cửa hàng quảng cáo, hóa ra nhiều người bán đã sử dụng hình ảnh khuyến mãi, hình ảnh chế biến cua loại 1 để thay thế cua cua ngộp, cua yếu cho khách hàng mắc lừa.

Mạnh tay chi hơn 3,4 triệu đồng mua một con cua hoàng đế Alaska tươi sống 2,5 kg, chị B.G. ở Hà Nội đã thất vọng nhận về một con cua ngộp kém chất lượng. "Cả con cua mà thịt không bằng một con cua bình thường mình hay ăn. Hàng không hề giống như cửa hàng quảng cáo", chị bức xúc nói.

Một số nhà hàng đã sử dụng cách khuyến mãi chế biến để thay thế cua hoàng đế tươi sống bằng cua ngộp, cua yếu cho khách hàng. Ảnh: B.G

Một số nhà hàng đã sử dụng cách khuyến mãi chế biến để thay thế cua hoàng đế tươi sống bằng cua ngộp, cua yếu cho khách hàng. Ảnh: B.G

Theo chị, chủ nhà hàng này đã sử dụng cách khuyến mãi chế biến để thay thế cua hoàng đế tươi sống bằng cua ngộp, cua yếu cho khách hàng. "Nhà hàng ban đầu chỉ giải thích cho mình là do cua rang muối nên bị 'ngót' như thế nhưng mình thấy không đúng. Tiếp đến, họ có nói sẽ đền 6 con cua lông nhỏ nhưng mình không đồng ý", chị G. cho biết thêm.

Và nhiều người khi chế biến rồi mới biết rằng mình đã bị lừa, bởi cua hoàng đế vừa chết vừa cấp đông cũng không teo thịt như tôi mua. Đây là cua đã chết lâu đến óp thịt mới cho vào tủ đông rồi bán cho khách, thế nên thịt cua bở, ăn rất tanh chẳng bằng cua Cà Mau. Vì thế mọi người nên mua cua tươi, sống ăn thịt sẽ dai, ngọt và ngon hơn nhiều.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công