largeer

Share This Post

SG247

Đằng đẵng 16 năm vẫn chưa được xây nhà an cư dù bỏ tiền tỷ mua đất

Được giao đất từ năm 2005 và sau đó chủ đầu tư dự án đã thu tiền của hàng trăm khách hàng thông qua hợp đồng góp vốn – nhận lại đất. Thế nhưng 16 năm qua, khách hàng vẫn chưa được xây nhà. Hàng trăm khách hàng mua đất tại dự án Khu dân cư Tân An Huy chỉ biết trông chờ vào những động thái quyết liệt hơn từ các cấp chính quyền để chủ đầu tư thực hiện cam kết, còn họ sớm được xây nhà để an cư lạc nghiệp.

Dự án Khu nhà ở Tân An Huy (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) được UBND TP.HCM giao đất cho Công ty CP Xây dựng và kinh doanh nhà Tân An Huy (Công ty Tân An Huy) làm chủ đầu tư từ năm 2005.

Đến năm 2007, UBND huyện Nhà Bè phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/500 cho dự án. Thời điểm này, Công ty Tân An Huy và doanh nghiệp hợp tác đã huy động vốn của hơn 300 khách hàng thông qua hợp đồng góp vốn – nhận lại đất.

Mặc dù đã góp vốn theo hợp đồng thế nhưng 16 năm qua, nhiều khách hàng vẫn không thể xây dựng nhà vì hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư lẫn sự thiếu trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Vietnamnet đã phản ánh:

1
2
3
4
5
6

Các khách hàng cho rằng, những phương án công ty đưa ra không hợp lý vì họ đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, việc đòi họ phải đóng thêm tiền để trả thuế rồi trở thành cổ đông công ty chẳng khác nào “trói buộc” họ.

Trong khi đó, các văn bản chỉ đạo của cơ quan Nhà nước cũng không xác định được các bước đi cụ thể để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Vì vậy, đến nay khách hàng vẫn không biết sẽ phải làm gì để đòi lại quyền lợi chính đáng?

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công