largeer

Share This Post

SG247

Di tích lịch sử quốc gia Đồi Cả bị xâm hại, có đúng chỉ ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực di tích?

Đồi Cả thuộc quần thể di tích Khu căn cứ Núi Bà, được xếp hạng di tích cấp quốc gia ngày 25/1/1994. Theo các tài liệu lịch sử, từ năm 1967, Đồi Cả, là chốt điểm quan trọng của quân địch, do một đơn vị thuộc Sư đoàn Mãnh Hổ của Nam Triều Tiên đóng giữ, nhằm chia cắt đường giao thông của ta từ căn cứ Núi Bà, qua các xã phía đông, và là điểm cao quan sát khống chế mặt biển. Tuy nhiên, hiện nay xung quanh Di tích lịch sử Đồi Cả (tại thôn Chánh Hòa, xã Cát Thành, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đang bị “đất tặc, đá tặc” đào xới tan hoang.

Ngày 29/3/2021, báo Dân tộc và phát triển có bài viết: Bình Định: Có hay không việc tiếp tay "xẻ thịt " Di tích lịch sử quốc gia Đồi Cả ? phản ánh về tình trạng Di tích lịch sử quốc Đồi Cả (tại thôn Chánh Hòa, xã Cát Thành, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) không chỉ chịu sự phá hoại của “đất tặc” mà còn bị các đối tượng khai thác đá ngang nhiên "xé thịt", nhưng không bị một cơ quan chức năng nào xử lý. Thậm chí dư luận còn đặt ra nghi vấn, có hay không sự “tiếp tay” trong việc phá hoại Di tích lịch sử quốc gia Đồi Cả?

bd
bd1
bd2
bd3
bd4

Tuy nhiên, dưới góc độc của những người làm văn hóa liệu di tích này có đúng chỉ ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực di tích?. Theo đó Báo Văn hóa có bài viết: Khai thác đất, đá trái phép tại di tích lịch sử quốc gia Đồi Cả (Bình Định): Có đúng chỉ ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực di tích?

vh
vh1
vh2

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công