largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Livestream "nói xấu" chủ tịch huyện trên facebook, người đàn ông lĩnh án 1 năm tù

Trưa ngày 7.1, TAND huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt 1 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Nhanh (29 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom) về tội “làm nhục người khác”.

Cho rằng việc UBND huyện Trảng Bom thực hiện phương án đo đạc thành lập bản đồ hành chính đã được tỉnh phê duyệt trước đó ảnh hưởng tới lợi ích mình, Nguyễn Văn Nhanh đã livestream xúc phạm, chửi bới chủ tịch và phó chủ tịch huyện này.

Theo cáo trạng, liên quan đến việc giải quyết tranh chấp tại khu vực công trình thủy lợi Hồ Suối Đầm, xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom, Nhanh tạo tài khoản facebook cá nhân “Hồ Bàu Hàm” và blog cá nhân “Người Bàu Hàm” để sử dụng.

Empty

Nhanh cho rằng, UBND huyện Trảng Bom mà đại diện là bà Vũ Thị Minh Châu (Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom) và bà Lương Thị Lan (Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom) là những người trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi của Nhanh nên Nhanh đã phát trực tiếp (livestream) trên facebook và có những lời nói xúc phạm, miệt thị, chửi rủa... bà Châu và bà Lan.

Bên cạnh đó, Nhanh kêu gọi mọi người xem livestream chia sẻ các video này với “mục đích hạ thấp uy tín, danh dự”, gây áp lực cho bà Châu, bà Lan cũng như UBND huyện Trảng Bom.

Empty

Hai đoạn clip nhận được hàng ngàn lượt xem và hàng chục lượt chia sẻ.

Ngay sau đó, 2 lãnh đạo UBND huyện đã tố cáo Nhanh với cơ quan chức năng. Sau đó, Công an huyện Trảng Bom đã khởi tố vụ án “làm nhục người khác”, khởi tố bị can đối với Nhanh.

Bị cáo cho rằng xuất phát từ những việc làm, thái độ của bị hại không tôn trọng bị cáo làm ảnh hưởng gia đình của bị cáo và những người dân nên bị cáo đăng 2 clip nhằm mục đích nêu quan điểm cá nhân của mình nhận xét đánh giá với vai trò của một người công dân đối với năng lực lãnh đạo của cán bộ - tức là 2 bị hại.

Hơn nữa, khi đăng công khai 2 clip trên bị cáo không có mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm hay làm nhục bị hại nên đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội. bị cáo yêu cầu hoãn phiên toà vì không có phía bị hại, nhưng tòa “bác” yêu cầu vì phía bị hại đã có đơn xin xét xử vắng mặt và không làm ảnh hưởng đến việc xét xử tại phiên tòa.

Hội đồng xét xử cho rằng ý kiến của bị cáo là không có cơ sở. Đại diện Hội đồng xét xử cũng cho rằng, bị cáo Nhanh bức xúc thái độ làm việc của bà Châu, bà Lan thì có thể khiếu nại cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai để giải quyết, chứ không thể lên facebook xúc phạm danh dự, uy tín người khác.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công