largeer

Share This Post

SG247

Đồng ý đưa mẹ giữ tiền lì xì sau Tết nhưng kèm theo tờ giấy vay nợ, dân mạng ngã mũ thán phục IQ của con nhà người ta

Mới đây, một cậu bé có tên Đặng H.V đã có một hành động đặc biệt khi đưa tiền lì xì cho mẹ giữ khiến cư dân mạng rần rần thán phục. Cụ thể, cậu bé đã viết biên bản "Giấy vay nợ" với cấu trúc và cách hành văn đầy sự chuyên nghiệp, mạch lạc để ghi lại việc cậu đưa tiền lì xì cho mẹ giữ.

Lì xì là một phong tục lâu đời của dân tộc mỗi dịp Tết đến xuân về. Việc người lớn lì xì cho trẻ nhỏ sẽ mang lại những điều may cho cả đứa trẻ và gia đình. Đây cũng là một hoạt động đặc biệt mà em bé nào cũng yêu thích vì chẳng mấy khi được cho nhiều tiền đến vậy.

Empty

Thay vì những phong bao lì xì với tờ tiền lẻ mới cứng như ngày xưa thì trong thời hiện đại, mệnh giá tiền lì xì đã thay đổi rất nhiều. Bằng chứng là có nhiều trẻ nhỏ được lì xì đến cả nửa triệu một lần, dẫn đến việc tổng số tiền các con nhận được khi từ vài trăm đến vài triệu hay cả chục triệu một mùa Tết.

Với số tiền quá lớn này thì để các con tự do cầm và sử dụng theo ý thích là không phù hợp. Phần lớn các gia đình sẽ chọn việc bố mẹ giữ tiền lì xì cho con cái. Coi đây là một khoản tiết kiệm lâu dài cho con. Đa phần các con sẽ đồng ý và đưa luôn cho bố mẹ, hoặc nhét lợn để giữ lại số tiền này phục vụ cho các nhu cầu chi tiêu khi lớn lên.

Tuy nhiên, mới đây, một cậu bé có tên Đặng H.V đã có một hành động đặc biệt khi đưa tiền lì xì cho mẹ giữ khiến cư dân mạng rần rần thán phục. Cụ thể, cậu bé đã viết biên bản "Giấy vay nợ" với cấu trúc và cách hành văn đầy sự chuyên nghiệp, mạch lạc để ghi lại việc cậu đưa tiền lì xì cho mẹ giữ.

Empty

Nhipsongviet.toquoc.vn đã chia sẻ nội dung như sau:

"Giấy vay nợ

Ngày 18/2/2021, chúng tôi gồm:1. Ông Đặng H.V2. Bà V.T.B

Xác nhận bà B vay ông V. số tiền 14.540.000 (bằng chữ mười bốn triệu năm trăm bốn mươi nghìn đồng) với lãi suất là 100.000 (bằng chữ một trăm nghìn đồng) mỗi tháng. Mỗi mồng một của tháng sẽ lấy lãi 50.000 (bằng chữ năm mươi nghìn đồng). Hợp đồng bắt đầu từ 18/2/2021 đến 18/2/2022 (1 năm) sẽ thanh toán cả gốc lẫn lãi còn lại". Cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh chụp biên bản và thán phục vì khả năng tư duy của cậu bé này vô cùng. Ngoài cách hành văn chuyên nghiệp, Vũ còn khiến mọi người bất ngờ khi kê khai đầy đủ số tiền bằng cả số lẫn chữ, cũng như thời hạn hợp đồng một cách rõ ràng. Nhiều người dự đoán cậu bé sẽ trở thành một nhà kinh doanh tài ba khi trưởng thành. Không ít người cũng cho rằng, cậu bé ắt hẳn phải là con nhà nòi có bố mẹ làm kinh doanh hoặc ngành luật thì mới có được khả năng tư duy tài chính tốt như vậy.

Về phía các bậc phụ huynh, nhiều người đồng ý quan điểm dạy rõ ràng về tài chính của người mẹ này, đồng thời số tiền 50.000 đồng mỗi tháng cũng là số tiền tiêu vặt vừa đủ cho một đứa trẻ với các nhu cầu chi phí phát sinh.

Hiện tại, độ tuổi của cậu bé cũng như ngành nghề của bố mẹ em vẫn đang là ẩn số đối với cư dân mạng. Tuy nhiên, việc cậu bé được giáo dục đầy đủ về bài học tài chính là điều mà nhiều người đồng tình.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công