largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2022-12-25 20:33:00

Gia hạn lần cuối với 43 dự án vi phạm tại Bình Thuận

Liên quan 43 dự án vi phạm đã công bố trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Bình Thuận và của Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Sở Tài Nguyên và Môi trường Bình Thuận đã có công văn báo cáo UBND tỉnh này xem xét, cho chủ trương gia hạn thêm 12 tháng đối với một số dự án chậm triển khai do ảnh hưởng dịch Covid-19.

UBND tỉnh Bình Thuận xem xét gia hạn thêm 12 tháng đối với một số dự án chậm triển khai do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Đây là lần gia hạn cuối cùng, sau khi hết thời gian gia hạn nếu các dự án vẫn không đưa đất vào sử dụng, Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp tham mưu UBND tỉnh thu hồi đất theo quy định tại điểm I khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc đôn đốc các chủ đầu tư sớm triển khai đưa dự án vào hoạt động; tham mưu cho UBND tỉnh xử lý việc điều chỉnh, chấm dứt dự án đầu tư, gia hạn sử dụng đất, thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong năm 2019, 2020 và năm 2021, đã tác động trực tiếp đến quá trình triển khai thực hiện dự án của các chủ đầu tư. Việc huy động công nhân, người lao động thi công xây dựng, chế biến sản xuất đã gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội. Đồng thời, nhiều DN đã gặp rất nhiều khó khăn về việc huy động nguồn lực tài chính, đã không thể triển khai thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết với tỉnh.

2_ngay_25-12