largeer

Share This Post

SG247

Hai chị gái mang theo băng rôn cỗ vũ em trai thi vào lớp 10 ở TP.HCM

Để tạo động lực cho em trai trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM, Tuyết Nhi và Thái Thanh bí mật làm băng rôn, mang tới điểm thi của em trai mình.

Sáng 11/6, Lưu Tuyết Nhi (sinh viên ĐH Văn Lang) và Nguyễn Thị Thái Thanh (sinh viên CĐ Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp) đã mang băng rôn đến điểm thi trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) để cổ vũ tinh thần cho em trai Hồ Phú Hào.

Chia sẻ với Zing, Tuyết Nhi và Thái Thanh (hai chị họ của Phú Hào) cho biết kế hoạch làm băng rôn cổ vũ em trai đã được lên ý tưởng trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 một ngày. Cả hai giữ bí mật với Hào và mẹ của nam sinh.

Lưu Tuyết Nhi và Nguyễn Thị Thái Thanh mang theo băng rôn cổ vũ em trai ở điểm thi THCS Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Hằng.

Lưu Tuyết Nhi và Nguyễn Thị Thái Thanh mang theo băng rôn cổ vũ em trai ở điểm thi THCS Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Hằng.

"Phú Hào đặt nguyện vọng 1 là trường THPT Bùi Thị Xuân. Hào lúc nào cũng vui vẻ và hài hước, vì vậy, tôi đã ghi trên tấm băng rôn nội dung là 'Trúa hề Bùi Thị Xuân 10 điểm. Mãi đỉnh'. Chúng tôi làm băng rôn này để tạo động lực cho Hào. Nếu Hào không đạt được nguyện vọng 1, gia đình vẫn ủng hộ và chúc mừng vì em đã cố gắng hoàn thành kỳ thi", Thái Thanh chia sẻ.

Buổi sáng, Tuyết Nhi và Thái Thanh cùng nhau đưa Hào đến điểm thi. Sau khi thấy em trai bước vào phòng thi, Nhi và Thanh đi lấy băng rôn rồi quay trở lại trường THCS Nguyễn Hữu Thọ để đợi Hào ra về.

Gần hết thời gian làm bài thi môn Ngữ Văn, mẹ của Phú Hào cũng di chuyển đến điểm thi để đón con trai. Nữ phụ huynh bất ngờ khi thấy băng rôn do 2 cháu gái chuẩn bị. "Ôi mấy đứa cháu của mình", nữ phụ huynh bật thốt.

Hồ Phú Hào (thứ hai, từ bên trái qua) và gia đình cùng nhau chụp ảnh với băng rôn do 2 chị gái chuẩn bị. Ảnh: Nguyễn Hằng.

Hồ Phú Hào (thứ hai, từ bên trái qua) và gia đình cùng nhau chụp ảnh với băng rôn do 2 chị gái chuẩn bị. Ảnh: Nguyễn Hằng.

Bước ra cổng trường, Phú Hào vui mừng khi thấy băng rôn cổ vũ của gia đình. Tuyết Nhi và Thái Thanh dự kiến mang theo băng rôn đến cổ vũ Hào xuyên suốt các ngày thi. Chiều hôm nay, Nhi, Thanh sẽ đưa Hào đến điểm thi rồi trở về trường học.

Trước đó, để cầu mong may mắn đến với em trai trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM, Tuyết Nhi và Thái Thanh đã liên tục mua chè đậu xanh, đậu đỏ để Phú Hào ăn.

"Tôi chúc các sĩ tử thi vào lớp 10 ở TP.HCM không gặp nhiều áp lực và tự tin làm bài. Các em chỉ cần cố gắng, làm hết khả năng của bản thân là được", Thái Thanh chia sẻ.

Sau môn Ngữ văn, chiều 11/6, Phú Hào và thí sinh ở TP.HCM tiếp tục dự thi vào lớp 10 với môn Ngoại ngữ. Sáng 12/6, các em thi môn Toán. Chiều cùng ngày là thời gian thi môn chuyên và tích hợp.

Năm nay, TP.HCM có 94.000 thí sinh dự thi vào lớp 10. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào 114 trường công lập là 73.000 em. Nhiều trường THPT như Nguyễn Hữu Huân, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Mạc Đĩnh Chi, Lê Quý Đôn có tỷ lệ chọi rất cao.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công