largeer

Share This Post

SG247

Hai cơ sở nha khoa ‘chui’ bị xử phạt 120 triệu đồng

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động” đối với 2 cơ sở nha khoa, tổng số tiền phạt là 120 triệu đồng.

Theo TTXVN, theo các Quyết định số 2419/QĐ-XPVPHC ngày 26/10, UBND tỉnh Lâm Đồng căn cứ theo biên bản vi phạm hành chính do Sở Y tế tỉnh lập ngày 20/10, đã xử phạt cơ sở nha khoa thẩm mỹ Ka Đô của bà Lê Thị Thúy Vân (sinh năm 1995,có địa chỉ tại số 73 Nghĩa Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương).

Bà Vân bị phạt 60 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động theo quy định tại điểm a, Khoản 6, Điều 29 – Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ. Ngoài ra, chủ cơ sở nha khoa này còn chịu hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động cho đến khi có giấy phép hoạt động.

2

Tương tự, theo Quyết định số 2420/QĐ-XPVPHC ngày 26/10, UBND tỉnh Lâm Đồng căn cứ biên bản vi phạm hành chính do Sở Y tế lập ngày 20/10, cũng đã phạt 60 triệu đồng đối với ông Trần Quang Kỷ (sinh năm 1986), chủ cơ sở Nha khoa 24h ở số 322, đường 2/4, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, về hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; đồng thời đình chỉ hoạt động cho đến khi có giấy phép.

Theo ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, trong thời gian qua, theo phản ánh của người dân, các cơ quan báo chí và qua công tác kiểm tra đột xuất về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, hành nghề dược trên địa bàn, lực lượng chức năng nhận thấy có một số cơ sở hoạt động không có giấy phép, nhất là các cơ sở nha khoa.

Sở Y tế đã yêu cầu Phòng Y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tham mưu cho UBND huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và thành lập đoàn kiểm tra liên ngành theo định kỳ và đột xuất về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, hành nghề dược, trang thiết bị y tế tư nhân đang hoạt động trên địa bàn.

Ngành y tế Lâm Đồng cũng yêu cầu các Phòng Y tế tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và kịp thời phát hiện, kiến nghị UBND các huyện và thành phố xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền, lập hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với các trường hợp vượt thẩm quyền; đồng thời công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công