largeer

Share This Post

SG247

Hai em bị đánh trong phòng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố không phải học sinh của trường

Ông Nguyễn Vi Tường Thụy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 23h15 ngày 31/3. Ông Thụy cho hay theo thông tin từ công an, hai thiếu niên đều 14 tuổi, sống trên địa bàn quận 10, đã bỏ học. Trước đây, hai em cũng không phải học sinh trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Theo clip dài hơn một phút quay tại phòng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP.HCM, hai thiếu niên đang trong độ tuổi đi học ngồi trong phòng bảo vệ. Một thanh niên tra hỏi rồi vừa chửi tục vừa liên tục đá vào đầu một em.

Em ngồi bên cạnh lên tiếng. Thanh niên này quay sang đánh nhiều lần vào đầu em dù em khóc lóc và phủ nhận sự việc gì đó. Trong clip, chỉ một người ngăn cản nhưng không quyết liệt.

5

"Người đánh hai em là bảo vệ dân phố. Nhân viên nhà trường có can ngăn nhưng sự can ngăn đó yếu ớt. Trường hoàn toàn không có chủ trương đánh hai thiếu niên", ông Thụy khẳng định trên Zing News

Hiệu trưởng trường THCS thông tin thêm sự việc xảy ra lúc nửa đêm nên ban giám hiệu trường không có mặt. Sáng 1/4, nhân viên báo ông đã chuyển hai thiếu niên lên Công an phường, bảo vệ cùng phó hiệu trường nhà trường cũng sang làm việc để giải quyết tiếp. Đến trưa cùng ngày, ông mới biết có clip và việc bảo vệ dân phố đánh người ở trong phòng giám thị tại trường.

"Việc hai em thiếu niên bị đánh trong khuôn viên trường, quay clip đưa lên mạng là sự cố xảy ra khá bất ngờ, không thể lường trước được và cũng không do nhân viên nhà trường làm. Tuy nhiên, vì xảy ra trong nhà trường nên ảnh hưởng lớn đến ngành và địa phương, với vai trò hiệu trưởng đơn vị, tôi xin nhận một số khuyết điểm.

Đây là bài học quá đau lòng cho bản thân tôi. Tôi xin nghiêm khắc rút kinh nghiệm và chấp nhận chịu sự khiển trách của lãnh đạo. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn không biết có việc đánh đập trẻ em trong trường (chỉ nghĩ đơn giản là tạm giữ tại nhà trường chờ xe đưa về công an phường), thời điểm xảy ra sự việc bản thân tôi cũng không có mặt, cũng không biết là có sự việc đánh đập các em cho đến khi xem clip trên mạng", ông Thụy chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Liên quan đến vụ việc đoạn clip bảo vệ tổ dân phố đánh dã man 2 thiếu niên tại phòng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP.HCM, mới đây UBND quận 10 đã họp báo, chính thức thông tin về vụ việc đến dư luận.Tại cơ quan chức năng, 2 thiếu niên thừa nhận nhiều lần lẻn vào trường ăn cắp vặt. Có em thừa nhận vào trường lấy trộm vợt cầu lông, máy tính casio, 3 đôi giày, có em lấy 5 đôi giày và 6 cây vợt cầu lông.

Nhà trường và công an cho biết vì các em còn nhỏ nên sẽ không xử lý hình sự, giao về cho gia đình.

Về hành động bạo lực của bảo vệ tổ dân phố, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xử lý để có phương án phù hợp nhất. Trước mắt, người này đã bị đình chỉ công tác.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công