largeer

Share This Post

SG247

Hàng loạt giáo viên bị kỷ luật vì nhận trẻ trái tuyến vào học ‘chui’

Liên quan đến việc trường mầm non Trung An 1 đã nhận 32 trẻ vào học trái tuyến và để ngoài danh sách các khoản thu, mới đây UBND huyện Củ Chi, TPHCM đã ra quyết định kỷ luật Ban giám hiệu cùng nhiều giáo viên.

Theo Tiền Phong, ngày 27/11, UBND huyện Củ Chi cho biết, nơi đây đã ban hành quyết định xử lý sai phạm tại trường Mầm non Trung An 1. Chủ tịch UBND huyện quyết định nghiêm khắc phê bình các cá nhân tại trường gồm: bà Nguyễn Thị Gái, nguyên hiệu trưởng nhà trường đã nghỉ hưu; bà Bùi Ngọc Minh, nguyên phó Hiệu trưởng; bà Cao Thị Hồng, phó hiệu trưởng và bà Hồ Anh Uyên, kế toán trưởng nhà trường. Ngoài ra, UBND huyện cũng quyết định phê bình nghiêm khắc với tập thể công chức, công nhân viên trường Mầm non Trung An 1 khi tiếp nhận va giữ 32 trẻ không đúng quy định.

Empty

Quyết định này được đưa ra sau khi có kết quả thanh tra của UBND huyện Củ Chi về những tố cáo của giáo viên Nguyễn Thị Đẹp về việc Ban giám hiệu trường này nhận trẻ vào học “chui” và cắt xén phần ăn của học sinh.

Dân Trí trước đó thông tin, trong 4 năm liền, từ năm học 2016-2017 đến đầu năm 2019 - 2020, Trường mầm non Trung An 1 huyện Củ Chi, TPHCM) giữ trẻ không đúng quy định, với tổng 32 trẻ nằm ngoài danh sách.

Empty

Việc giữ trẻ không đúng quy định này là do bà Nguyễn Thị Gái, khi đó còn là Hiệu trưởng của trường quyết định, có thông qua Ban Giám hiệu và Hội đồng sư phạm trường.Những trẻ được nhận, giữ và để ngoài danh sách thuộc nhóm nhập học không đúng tuyến, không đúng độ tuổi. Nhà trường nhận nhưng không mở sổ theo dõi mà cập nhật bằng danh sách riêng, không xây dựng nội dung thu, chi định mức trong Quy chế chi tiêu nội bộ, Kế toán và Thủ quỹ thực hiện theo chỉ đạo của hiệu trưởng.

Tiền học phí và các khoản thu khác bằng tiền mặt, phụ huynh ký tên trong sổ thu và thanh toán, thu tiền không xuất biên lai.

Về vấn đề bỏ trẻ ngoài danh sách, nguyên hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Gái giải trình với cơ quan chức năng: Do nguồn thu không đủ để chi cho các hoạt động của nhà trường, rồi xuất phát từ nhu cầu gửi con một số người quen bà không tiện từ chối nên.... dùng cách này.

Trước đó, cô Nguyễn Thị Đẹp – Giáo viên lớp Lá 2 của trường Mầm non Trung An 1 và một số giáo viên đã mạnh dạn tố cáo tới các cơ quan chức năng huyện Củ Chi nhận 32 trẻ ngoài danh sách với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Theo phản ánh của giáo viên, số trẻ ngoài danh sách này vẫn được nhà trường thu tiền học phí, tiền ăn nhưng nhà bếp không đăng ký khẩu phần ăn của trẻ ngoài danh sách này.Tiền Phong

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công