largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Hàng Việt chiếm ưu thế trong giỏ quà Tết

Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đang đến gần cũng là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm.

Để chuẩn bị đủ lượng hàng cung ứng, từ 3 tháng trước doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch sản xuất và lượng hàng dự trữ. Hiện tại, bên cạnh các nhà máy, cơ sở sản xuất đang vận hành hết tốc lực, tại hệ thống phân phối, siêu thị hàng Tết đã ngập tràn quầy kệ và kho chứa. Điều đáng mừng, qua từng năm, lượng hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế và là sự ưu tiên của người tiêu dùng trong giỏ mua sắm.

Nguồn cung dồi dào

Nhận định từ các chuyên gia thương mại, đây là cái Tết đầu tiên sau thời gian dài dịch COVID-19, vì vậy, sức mua sẽ khả quan và có xu hướng tăng mạnh so với hai năm trước đó. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất thủy, hải sản chế biến, bánh kẹo, nước ngọt, nước giải khát... đều đặt mục tiêu sản lượng, doanh số cao.

fbb67a6d3784eedab795

Cùng đó, các công ty sản xuất, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm cũng đã hoàn tất khâu chuẩn bị tại trại chăn nuôi và trại liên kết để bảo đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường.

Ông Phạm Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco) cho biết, trước sức cầu cao của mùa Tết, Doveco đã tăng gấp đôi công suất sản xuất và dồn lực mạnh hơn khi nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng.

114b27b356aa8ff4d6bb

Trước kia, các sản phẩm bán tại thị trường nội địa của Doveco chủ yếu là nông sản đóng hộp như dưa chuột bao tử, ngô ngọt, giờ được mở rộng thêm nhiều loại như nước ép trái cây đóng lon, nước quả cô đặc, sản phẩm đông lạnh…

Tương tự, ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vissan chia sẻ, công ty dự kiến tổng giá trị hàng hóa cho cao điểm Tết đạt trên 710 tỷ đồng. Theo đó, sản lượng cung cấp ra thị trường là 2.050 tấn thực phẩm tươi sống; 4.150 tấn thực phẩm chế biến, tăng khoảng 8% so với cùng kỳ năm 2021.

9dd3b1a125b8fce6a5a9

Đặc biệt, trong các ngày 28, 29 và 30 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Vissan có chương trình khuyến mãi giảm giá sốc để tạo điều kiện cho người lao động chưa có điều kiện mua sắm Tết có cơ hội thưởng thức hàng Việt chất lượng an toàn.

Theo ông Vương Trọng Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội, Công ty sẽ đưa ra thị trường 400 - 450 tấn sản phẩm, mặt hàng chủ yếu là sản phẩm bánh và mứt truyền thống.

“Mặc dù giá đầu vào nguyên liệu tăng hơn so với mọi năm nhưng công ty đang nỗ lực tìm giải pháp để đưa ra thị trường các sản phẩm với giá cả phù hợp nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2023”, ông Vương Trọng Tuấn chia sẻ.

Empty
Empty
Empty
Empty

Ngoài ra, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm đón năm mới Tết Quý Mão 2023, Mondelez Kinh Đô đã đưa ra thị trường 38 bộ sản phẩm Tết đặc biệt với chất lượng cao cấp, bao bì ấn tượng và hương vị đặc trưng của các thương hiệu được yêu thích như: Cosy, AFC, Oreo, Solite, LU, Cadbury, Slide…

Hơn nữa, để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô đưa sản phẩm Tết tới gần 200.000 điểm bán hàng trên cả nước cùng với việc trang trí bắt mắt trong cửa hàng và trên nền tảng thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki, Bách Hóa Xanh online, Big C online.

Theo báo cáo của các địa phương, việc dự trữ chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán đã triển khai với lượng tăng khoảng 10 - 12% so với cùng kỳ năm trước và tập trung chủ yếu đối với một số mặt hàng thiết yếu như gạo, thực phẩm tươi sống/thực phẩm chế biến, dầu ăn, đường...

Do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nên giá các mặt hàng thiết yếu năm nay tăng nhẹ so với năm trước. Đặc biệt, người dân bắt đầu "mạnh tay" với việc chi tiêu cho mua sắm Tết, ước nhu cầu sẽ tăng khoảng 8 - 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng đặc sản vùng miền, hàng hóa chất lượng cao vẫn được người dân quan tâm mua sắm và tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) gần đây hàng hóa từ các tuyến về rất nhiều và tình trạng hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ vẫn diễn ra. Đáng lưu ý, hàng hoá này không tiêu thụ ở thành phố lớn mà tuồn về các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Do đó, để giữ ổn định thị trường, Tổng cục sẽ tập trung lực lượng để ngăn chặn hàng kém chất lượng vào thị trường trong dịp Tết nhưng hệ thống phân phối cũng cần nêu cao trách nhiệm, cung ứng hàng có chất lượng.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, việc điều hành giá cả, quản lý thị trường là nhiệm vụ của các cấp ngành và địa phương. Vì vậy, các bộ ngành liên quan cần đẩy mạnh sản xuất sản phẩm đạt chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, phải đảm bảo cân đối cung cầu, kiểm soát giá cả hàng hóa, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về giá, triển khai chương trình bình ổn thị trường, kiểm soát giá để người dân yên tâm đón Tết an vui.

Chovietonline.net một địa chỉ uy tín chất lượng, cung cấp sản phẩm tốt cho sức khỏe. Cung cấp nhưng giỏ quà ý nghĩa và thuần việt đến người tiêu dùng. Hãy nhanh tay truy cập

web: chovietonline.net

Hoặc trực tiếp tại:

CS1: 121A Nguyễn Thành Đồng, P Thống Nhất, Tp Biên Hòa, Đồng Nai

CS2: 54 Phạm Huy Thông, Gò Vấp, TPHCM

FB: Chovietonline.net

Hot: 0987994567 - 0908994567

Để được phục vụ tốt nhất

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công