largeer

Share This Post

SG247

Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi nói gì về bữa ăn chỉ có trứng và canh?

Sáng 2/11, nhiều phụ huynh tập trung ở trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP.HCM) để phản đối chất lượng bữa ăn bán trú của trường. Ban giám hiệu trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, TP.HCM, xin lỗi phụ huynh vì chưa làm tròn trách nhiệm của mình.

Phụ huynh cho biết mỗi ngày, trẻ được ăn bữa trưa và xế tại trường với giá 30.000 đồng/ngày. Ngoài ra, cha mẹ học sinh còn đóng phí bán trú, vệ sinh bán trú. Nhưng họ ngỡ ngàng khi thấy hình ảnh bữa trưa của trẻ chỉ có vài miếng trứng chiên, canh rau và chuối tráng miệng.

Cha mẹ học sinh cho rằng suất ăn như thế không tương xứng với giá tiền. Cùng số tiền đó, nhưng bữa ăn của trường khác đầy đủ, dinh dưỡng hơn. Không những thế, phụ huynh còn phát hiện rau, củ dập, thối được cung cấp cho bếp ăn. Giá giò sống chỉ 65.000 đồng/ký, quá rẻ so với giá thị trường.

Empty

Zing News thông tin, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, cho biết ngày 20/10, 5/7 phụ huynh trong ban đại diện cha mẹ học sinh giám sát khẩu phần, chất lượng bữa ăn của học sinh toàn trường. Biên bản kiểm tra có ghi rõ phụ huynh chỉ góp ý, đề nghị bếp ăn cung cấp thêm rau xanh, xem lại khâu nấu cơm vì cơm không thơm như nấu ở nhà.

Empty

Nhưng sau buổi kiểm tra, phụ huynh gửi hình ảnh bữa ăn cho các lớp. Vì chưa hiểu hết nội dung buổi làm việc, nhiều người đã dùng tài khoản ảo, đưa hình ảnh bữa ăn của trường lên mạng xã hội. Ban giám hiệu trường đã có buổi họp phụ huynh để đính chính thông tin.

Ngay sau đó, trường đồng ý để một nhóm phụ huynh quan sát từ việc đưa thực phẩm đến chế biến món ăn ở bếp. Mọi việc suôn sẻ, phụ huynh không có ý kiến gì.

Empty

Đến thứ sáu (ngày 30/10), phụ huynh thấy hóa đơn cung cấp giò sống cho trường chỉ 65.000 đồng/ký, giò lụa 64.000 đồng/ký, chỉ bằng 1/3 giá ngoài thị trường. Phụ huynh nghi ngờ chất lượng các thực phẩm này nên yêu cầu làm việc với nhà trường.

Đối với việc cà rốt bị thối, dập, rau bị úa được cha mẹ học sinh chụp ảnh sáng 2/11, hiệu trưởng trả lời bếp ăn nhập 6 củ cà rốt nhưng có 4 củ không dùng được. Trường hỏi nhà bếp thì nhận được câu trả lời thực phẩm không đạt, sẽ trả lại nhà cung cấp, đề nghị đổi sản phẩm khác đảm bảo chất lượng. Nhà bếp đã cung cấp biên bản trả lại thực phẩm không đạt, chứ không sử dụng để nấu ăn như nhiều phụ huynh hiểu nhầm.

Bà Hương lý giải giá giò sống rẻ bởi ngoài thành phần thịt heo còn có thịt gà và một số thực phẩm khác. Nhà cung cấp sản xuất dây chuyền với số lượng lớn, có thương hiệu và chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn.

Sau buổi làm việc, trường và phụ huynh thống nhất đổi nhà cung cấp thực phẩm, vẫn giữ đơn vị nấu ăn cho đến cuối tuần này và cho họ cơ hội sửa sai.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công