largeer

Share This Post

SG247

Hoàng Quân - Nha Trang: Chưa giao nhà ở xã hội đã xin tăng giá bán

Ngày 31/8, nhiều người dân mua nhà ở xã hội đã tập trung tại trụ sở Công ty CP Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân – chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang tại phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang) yêu cầu giao nhà vì trễ hẹn giao nhà gần 3 năm nay.
Chậm nhận nhà gần 3 năm, nhiều cư dân đang rơi vào cảnh khốn đốn

Yêu cầu đối thoại

Bên cạnh đó, nhiều cư dân cũng đã tiếp tục kêu cứu lên UBND tỉnh Khánh Hòa để bảo vệ quyền lợi người dân và đề nghị được đối thoại với ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Quân.

Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Trần Nam Bình – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa và người dân đã có biên bản làm việc. Trong đó, thống nhất trước ngày 15/9, ông Trương Anh Tuấn phải làm việc để giải quyết các bức xúc của người dân liên quan đến dự án HQC Nha Trang. Ngoài ra, phía người dân cũng đề nghị có tối đa 20 cư dân trong buổi làm việc.

Trước đó, theo văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, Công ty Hoàng Quân cho biết, tổng mức đầu tư của dự án HQC Nha Trang được phê duyệt là 500 tỷ đồng, nhưng đến nay Công ty Hoàng Quân đã đầu tư vào dự án này khoảng 645 tỷ đồng, để hoàn thành dự án, dự kiến tổng vốn đầu tư phải gần 780 tỷ đồng. Nguyên nhân được Chủ đầu tư đưa ra là do lần đầu tiên đầu tư ở Khánh Hòa nên việc tư vấn, quản lí, nhà thầu chưa có kinh nghiệm trong dự toán… dẫn đến tổng mức đầu tư vượt 40% so với tổng mức được duyệt.

Phía Công ty Hoàng Quân sẽ buộc phải kí lại phụ lục hợp đồng, điều chỉnh lại giá bán theo hướng giảm 10% giá trị căn hộ cho khách hàng cũ và hợp đồng cũ vì cam kết bị phạt hợp đồng do trễ tiến độ. Tổng số tiền phạt khoảng trên 58 tỷ đồng. Do chi phí đầu tư dự án tăng cao, Công ty Hoàng Quân cho biết đang làm việc với cơ quan liên quan sẽ tiến hành điều chỉnh giá bán đối với những sản phẩm mới chưa bán. Giá bán dự kiến điều chỉnh sẽ tăng từ 10,5 triệu đồng/m2 lên 12,7 triệu đồng/m2 - Văn bản nêu rõ.

Sau 30/9, ngân hàng sẽ không hỗ trợ

Chậm nhận nhà nhưng người dân phải trả nợ ngân hàng, thuê nhà hàng tháng. Mới đây, trong cuộc họp với ngân hàng BIDV Nha Trang – Ngân hàng tham gia giải ngân gói vay 30.000 tỷ đồng cho người mua dự án HQC Nha Trang, người dân cho rằng ngân hàng BIDV Nha Trang chưa thực hiện thu nợ từ Công ty Hoàng quân trả thay gốc và lãi cho khách hàng đến hết ngày 31/3/2019 như nội dung biên bản làm việc ngày 13/6/2019 do Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa chủ trì.

Tuy nhiên phía ngân hàng cho biết, chỉ cho dân vay chứ không cho công ty Hoàng Quân vay nên không thể gây áp lực. Đồng thời, phía ngân hàng cũng có công văn gửi Công ty Hoàng Quân và NHNN chi nhánh Khánh Hòa nhưng chưa được trả lời. Trong số các Ngân hàng cho khách hàng vay mua căn hộ Hoàng Quân, BIDV Nha Trang là Ngân hàng đã đồng hành, chia sẻ với khách hàng vay nhiều nhất thông qua việc tạm dừng thu gốc, lãi, miễn phí trả chậm, chưa chuyển nợ xấu đến thời điểm hiện tại.

BIDV Nha Trang chưa thu gốc, lãi của khách hàng vay đến 31/03/2019 từ nguồn tiền của Công ty Hoàng Quân là do tài khoản Cty Hoàng Quân ngoài 5% tiền BIDV Nha Trang phong tỏa chỉ có 1,1 tỷ đồng/3 tỷ đồng cam kết thực hiện thay nghĩa vụ tài chính cho khách hàng. Ngân hàng đã đề nghị Công ty Hoàng Quân cân đối bổ sung thêm từ các nguồn khác nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.

“Trong thời gian sắp tới, BIDV Nha Trang sẽ mời từng khách hàng lên làm việc cho từng khoản vay cụ thể, đề nghị khách hàng thu xếp tài chính để thanh toán nợ gốc, lãi đến hạn. Và đến thời điểm 30/09/2019, BIDV Nha Trang sẽ thực hiện phân loại nợ theo đúng tuổi nợ khoản vay, các khoản nợ xấu sẽ phối hợp với các bên liên quan áp dụng các biện pháp để xử lý” - đại diện ngân hàng BIDV cho biết.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công