largeer

Share This Post

SG247

Hy hữu: Nam công nhân ở Đồng Nai bị viêm phế quản được chẩn đoán… viêm âm đạo cấp

Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai đã có báo cáo về trường hợp hy hữu khi 1 nam công nhân đến 1 phòng khám đa khoa khám bệnh thì được chẩn đoán bị… viêm âm đạo cấp – viêm âm hộ cấp.

Theo Dân Trí, trước đó, vào ngày 29/10, anh Y.S.N. (34 tuổi) là công nhân làm việc tại một công ty ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã nộp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội lên công ty.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, công ty đã phát hiện thấy sự bất thường khi anh N. là nam giới nhưng được chẩn đoán bệnh là “viêm âm đạo cấp - viêm âm hộ cấp”.

2

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, ông đã giao cho phòng Nghiệp vụ 1 yêu cầu Phòng khám đa khoa Long Bình Tân (phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà) báo cáo giải trình về vụ việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cho một công nhân là nam giới với chẩn đoán “viêm âm đạo cấp – viêm âm hộ cấp”.

Qua quá trình kiểm tra tại phòng khám, xác định tại thời điểm xảy ra sự việc có 2 bệnh nhân cùng họ tên là Y.S.N., một người là nam, một người là nữ đến khám. Điều đặc biệt là họ lại là người dân tộc ít người nên không phân biệt được giới tính qua họ tên.

Lúc này, sau khi thăm khám, người nam được chẩn đoán viêm phế quản, người nữ được chẩn đoán viêm âm đạo. Sau đó, chỉ có bệnh nhân nam xin giấy nghỉ ốm và nhân viên y tế đã nhập nhầm thông tin chẩn đoán của bệnh nhân nữ vào giấy nghỉ ốm của bệnh nhân nam.

Chính sự trùng hợp và nhầm lẫn của nhân viên y tế đã gây ra tình huống dở khóc dở cười. Tuy nhiên, bác sĩ Vũ cũng thừa nhận việc thiếu kiểm tra trước khi ký giấy để dẫn đến sai sót như trên là 1 điều đáng trách.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công