largeer

Share This Post

SG247

Khám phá hồ Tây Đăk Mil - 'mắt biếc' chốn đại ngàn

Hồ Tây Đăk Mil là một điểm đến cực kỳ quen thuộc với người dân tại thị trấn nhỏ Đắk Mil, không chỉ có vai trò điều hòa và tạo sự cân bằng về cảnh quan cho thị trấn xinh đẹp này mà đây còn là điểm đến thu hút các bạn trẻ và du khách bởi khung cảnh thơ mộng và yên bình. Có dịp đến với thị trấn nhỏ Đăk Mil của tỉnh Đắk Nông, bạn đừng quên đến check-in tại điểm đến cực hot này nhé.

Hồ Tây Đắk Mil có diện tích khoảng 40ha, từ trung tâm huyện, một vùng lòng hồ rộng chảy dài theo hướng Tây, khoảng 2km. Do hồ nằm sát thị trấn Đắk Mil sầm uất và ngay cạnh quốc lộ 14, có phong cảnh rất đẹp nên đã được quy hoạch thành một khu công viên của thị trấn với chu vi 10 km.

Là hồ nước bán tự nhiên, được các chủ đồn điền người Pháp tạo lập từ 45-50 năm trước để cung cấp nước cho các đồn điền cà phê, đến năm 1982, huyện Đăk Mil đã đầu tư nâng cấp, mở rộng mặt hồ để hồ Tây có dáng vẻ hôm nay.

Empty

Hồ Tây có mặt thoáng 108 ha, chu vi hơn 10km, điểm sâu nhất của hồ khoảng 15-17 m, do không có nguồn nước các sông suối đổ vào mà chỉ có các mạch nước ngầm và nước mưa lắng đọng nên nước hồ Tây quanh năm trong xanh, sạch sẽ và chưa bao giờ cạn.

Phía đông của hồ là khu vực trung tâm của thị trấn Đăk Mil, phía nam và tây nam hồ là rừng cà phê, ca cao bạt ngàn xanh biếc, trong lòng hồ có một bán đảo rộng 120 ha thơ mộng. Nhìn từ vệ tinh, hồ Tây như một bàn tay đang xòe ra như nâng đỡ những cánh rừng cà phê xanh ngắt, ngút ngàn.

Nước hồ là những mạch nước ngầm nên trong xanh quanh năm. Ảnh: @tristen.official.

Nước hồ là những mạch nước ngầm nên trong xanh quanh năm. Ảnh: @tristen.official.

Là hồ nước đẹp bậc nhất thị trấn Đăk Mil, nên không khó hiểu khi hồ Tây chính là điểm đến quen thuộc của du khách cũng như người dân địa phương,nhất là với các bạn trẻ. Khung cảnh ở hồ Tây Đăk Mil vừa đẹp lãng mạn lại có chút gì đó hoang sơ dù nằm giữa phố thị. Nhìn từ xa hồ nước này được chia thành hai nhánh, ôm quanh đồi trồng cafe xanh mướt khiến ta liên tưởng đến hình ảnh của một ốc đảo xinh tươi. Những con đường uốn lượn hay những hàng cây xanh mướt xung quanh hồ cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp thơ mộng của hồ. 

Hồ Tây Đăk Mil mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp bình yên. Ảnh: @danthuy129

Hồ Tây Đăk Mil mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp bình yên. Ảnh: @danthuy129

Điều khiến nhiều người thích thú nhất khi ngắm cảnh ở hồ Tây Đăk Mil chính là mặt nước ở đây trong vắt và có màu xanh đặc biệt, tựa như một tấm gương soi khổng lồ phản chiếu hình ảnh của mây trời, cảnh vật xung quanh.

Empty

Một mảnh ghép khác khiến vẻ đẹp của hồ thêm phần thơ mộng chính là những đồi thông mênh mông và tĩnh lặng. Tại những đồi thông này, bạn có thể thoải mái chill, lặng im nghe tiếng gió thổi để thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Người ta ví hồ Tây là

Người ta ví hồ Tây là "mắt biếc" của thị trấn Đăk Mil. Ảnh: @phamthanhlan95

Tên gọi của hồ bắt nguồn từ vị trí hồ tọa lạc Ảnh: @kedohoang

Tên gọi của hồ bắt nguồn từ vị trí hồ tọa lạc Ảnh: @kedohoang

Dừng chân hay nghỉ lại quanh hồ, được thưởng ngoạn không gian bao la của trời, hoa cà phê ngát hương của đất, mênh mang tĩnh lặng của mặt hồ, được viếng thăm khu di tích lịch sử Ngục Đăk Mil, được gặp gỡ những cư dân hiền lành, dễ thương và mến khách, thăm các nhà vườn xinh xắn ẩn hiện trong những vườn cây sum suê hoa lá, được thưởng thức ly cà phê chính hiệu Đức Lập hay những trái bơ, xoài, sầu riêng đặc sản Đăk Mil, chúng ta như cảm thấy thư thái hơn, bình yên hơn và thêm yêu cuộc sống hơn bao giờ hết.

Hoàng hôn ở hồ Tây Đắk Mil. Ảnh: @lthyen____

Hoàng hôn ở hồ Tây Đắk Mil. Ảnh: @lthyen____

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công