largeer

Minh Vy

Minh Vy

2023-01-27 09:31:00

Khánh Hòa chỉ đạo gì liên quan đến gói thầu đường gom 21 tỉ đồng?

Trên địa bàn xảy ra nhiều vụ khiếu nại liên quan hoạt động đấu thầu, trong đó có những bất thường trong gói thầu đường gom 21 tỉ đồng ở Diên Khánh. Tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu chấn chỉnh nghiêm túc hoạt động đấu thầu.

Ngày 27.1, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo khẩn trương tham mưu văn bản chấn chỉnh hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh.

Qua nắm bắt và theo dõi thông tin báo chí, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra nhiều vụ việc khiếu nại, khiếu kiện có liên quan đến hoạt động đấu thầu tại các gói thầu có sử dụng vốn nhà nước.

Nổi bật trong số đó là đấu thầu dự án đường gom 21 tỉ đồng tại huyện Diên Khánh. Những ồn ào tại gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án đường gom dọc Quốc lộ 27C Khu đô thị hành chính huyện Diên Khánh cũng đã được Báo Lao Động phản ánh trong nhiều bài viết trước đó.

Tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu văn bản để chỉ đạo, chấn chỉnh công tác đấu thầu tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong hoạt động đấu thầu kể cả hoạt động mua sắm hàng hóa, vật tư, trang thiết bị; các dự án, công trình trọng điểm quốc gia, các chương trình mục tiêu quốc gia.

Trong đó, cần đề xuất các biện pháp kiểm tra, theo dõi, giám sát, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động đấu thầu, gắn trách nhiệm cụ thể đối với người đứng đầu cơ quan. Hoàn thành trước ngày 31.1.2023.

Z3984291837593_F0838