largeer

Share This Post

SG247

Khi nhà mặt phố coi hè đường là “của riêng”: Chủ nhà có quyền đuổi tài xế?

Tình trạng xe ô tô dừng đỗ trước cửa nhà bị người dân phản ứng bằng những lời lẽ, thái độ khiếm nhã, hành xử một cách thái quá, thậm chí có hành động phá hoại diễn ra ngày càng phổ biến. Điều này không chỉ gây ra những mâu thuẫn và cách hành xử không đẹp giữa những người dân với nhau mà còn khiến cho chủ nhà trở thành người vi phạm pháp luật. Rõ ràng, dừng đỗ một xe chỉ là chuyện nhỏ, nhưng sau đó có thể trở thành chuyện lớn nếu chúng ta thiếu đi cách ứng xử phù hợp.

Mới đây, trên báo Thanh niên online có bài viết bàn về việc: Dừng, đậu xe trước mặt tiền nhà trung tâm TP.HCM: Chủ nhà có quyền đuổi tài xế?

Thông qua bài viết phản ánh về tình trạng hiện nay, nhiều tuyến phố trung tâm TP.HCM không có biển cấm dừng, đậu nhưng ‘chủ nhà’ thường không vui, hoặc lời qua tiếng lại khi có xe ô tô dừng, đỗ, một số nơi còn để bảng ‘vui lòng không đỗ xe’ trước nhà. Vậy ai đúng, ai sai?

Theo nội dung bài viết: Tại các quận trung tâm TP.HCM, nhiều tuyến đường có biển cấm dừng và cấm đỗ xe hoặc biển cấm đỗ xe khiến giới tài xế taxi, xe công nghệ phải đỏ mắt tìm chỗ dừng/đỗ lúc chờ khách.

Một số tuyến đường có biển báo cho phép xe ô tô đỗ dưới lòng đường như Lê Anh Xuân (Q.1, đỗ theo ngày chẵn, lẽ), Huyền Trân Công Chúa (Q.1, đỗ xe có thu phí), Bà Huyện Thanh Quan (Q.3, đỗ xe theo khung giờ quy định) thì giới tài xế cũng phải tìm cách “né” cửa nhà dân hoặc nơi buôn bán ra.

tn
tn1
tn2
tn3
tn4
tn5
tn6
tn7
tn8
tn9
tn10
tn11
tn12

Có thể nói đây là câu chuyện không hề mới, thậm chí diễn ra hàng ngày, chính vì vậy đã có nhiều trường hợp người dân và các tài xế tranh cãi thậm chí xô sát ẩu đả, có người té sơn, cào xước xe... Chung quy lại cũng chỉ bởi 2 chữ "Ý Thức". Nếu người dân không tự ý chiếm lòng đường vỉa hè trước mặt tiền nhà mình làm của riêng thì đâu đến nỗi, và nếu cánh tài xế ý nhị một chút đã không xảy ra chuyện, thậm chí tránh được tổn thất về kinh tế, thậm chí vi phạm pháp luật.

Phân tích về vấn đề này trên VOV giao thông cũng có bài viết, chia sẻ về những ý kiến của các Luật sư

vov
vov1
vov2
vov3
vov4

Tình trạng xe ô tô dừng đỗ trước cửa nhà bị người dân phản ứng bằng những lời lẽ, thái độ khiếm nhã, hành xử một cách thái quá, thậm chí có hành động phá hoại diễn ra ngày càng phổ biến. Điều này không chỉ gây ra những mâu thuẫn và cách hành xử không đẹp giữa những người dân với nhau mà còn khiến cho chủ nhà trở thành người vi phạm pháp luật. Rõ ràng, dừng đỗ một xe chỉ là chuyện nhỏ, nhưng sau đó có thể trở thành một chuyện lớn nếu chúng ta thiếu đi cách ứng xử phù hợp. Vì thế, chủ nhà ở mặt phố cùng với việc từ bỏ ý thức "làm chủ" không gian lòng đường, vỉa hè trước cửa nhà mình thì cần cần có thái độ bình tĩnh và tuân thủ quy định pháp luật khi phản ứng với việc dừng đỗ phương tiện gây cản trở giao thông.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công