largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Không phải lúc nào làm theo quảng cáo cũng đúng, skincare theo cách này sẽ khiến da bạn nhanh chóng bị hủy họai

Đọc kỹ tất cả hướng dẫn sử dụng hay "chăm chăm" xem video quảng cáo để làm theo không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả cao nhất khi skincare.

Chỉ bôi kem chống nắng khi ra nắng

Empty

Nếu chị em sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có chứa acid, hãy luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Hầu hết các loại kem chống nắng được quảng cáo là thứ sử dụng vào ngày nắng, tuy nhiên, vẫn nên bôi chúng ngay cả khi trời râm.

Mặt nạ mắt

Empty

Mặt nạ cho mắt được quảng cáo như một sản phẩm khẩn cấp để loại bỏ tình trạng sưng tấy trên da. Một số nhà sản xuất còn hứa hẹn các sản phẩm của họ có thể xóa nếp nhăn. Nhưng có một số sai lầm chị em dễ mắc phải, đắp lên không những không hiệu quả mà còn có thể gây hại cho da.

Cất giữ mặt nạ quá lâu trong tủ lạnh

Nhiều người thường tin rằng nên cho mặt nạ vào tủ lạnh trước khi sử dụng vì mặt nạ lạnh sẽ loại bỏ vết thâm nhanh hơn. Nhưng thực chất, mặt nạ có thể kém hiệu quả hơn nếu chúng được để lạnh trong thời gian quá dài. Vì vậy, lý tưởng nhất là bạn chỉ cần cho mặt nạ vào tủ lạnh 20 phút trước khi sử dụng.

Mặt nạ dạng kem

Trong quảng cáo, người ta bôi rất nhiều kem lên mặt và tán đều. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng đắn để chị em học theo, chỉ cần bôi nhiều kem ở những vùng da khô nhất trên khuôn mặt hoặc vùng da nhiều khuyết điểm.

Trung bình, dù bạn thuộc loại da nào cũng chỉ cần lấy một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt. Bôi ít kem lên vùng chữ T vì dù sao đây cũng là phần dễ nhờn nhất.

Điều này cũng đúng với mặt nạ. Ngay cả khi nhà sản xuất tung ra một đoạn quảng cáo trong đó các cô gái phủ một lớp mặt nạ dày lên mặt, điều đó không có nghĩa là chị em cũng nên làm theo y sì.

Dùng tay lấy mặt nạ ra khỏi gói

Empty

Đa phần trên quảng cáo, người ta thường dùng ngón tay đắp mặt nạ dưới mắt. Nhưng nếu bạn đặt ngón tay vào gói, các miếng mặt nạ được ngâm trong đó sẽ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, tốt hơn hết là hãy sử dụng một công cụ đặc biệt để lấy mặt nạ ra.

Mặt nạ đất sét

Empty

Đắp mặt nạ đất set cho đến khi khô cứng "như bê tông": Trên các bài quảng cáo, mặt nạ đất sét thường được đắp cho đến khi khô hoàn toàn và thậm chí bắt đầu nứt nẻ, điều này hoàn toàn sai.

Đất sét hấp thụ dầu mỡ thừa và loại bỏ bụi bẩn, nhưng nếu chị em giữ nó quá lâu, mặt nạ sẽ hút ẩm từ da và khiến da khô quá mức. Ngoài ra, đất sét quá khô có thể làm đẩy mạnh sự xuất hiện của các nếp nhăn mới.

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy đạt hiệu quả cao là vì chúng bám vào da rất tốt. Chị em nên để mặt nạ tiếp xúc đều với tất cả các vùng trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, cần làm sạch da trước khi đắp mặt nạ. Nếu bạn không rửa mặt kỹ hoặc thường xuyên tẩy tế bào chết, các hoạt chất trong mặt nạ sẽ không thể thẩm thấu vào da.

Và nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, đừng đắp mặt nạ theo 1 thói quen duy nhất. Một số mặt nạ không nên sử dụng hàng ngày và không đắp lâu hơn 15-20 phút,...

Tẩy rửa

Tẩy da chết cơ học dạng hạt (scrub) chà xát mạnh sẽ làm tổn thương da nhiều hơn là tẩy tế bào chết hóa học. Để loại bỏ tế bào chết, tốt hơn hết nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa acid (AHA, BHA).

Da nhờn cần tẩy tế bào chết thường xuyên: Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến khác. Trên thực tế, càng thường xuyên tẩy tế bào chết, da càng nhờn. Vì vậy, không sử dụng tẩy tế bào chết nhiều hơn 2-3 lần một tuần.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công