largeer

Minh Vy

Minh Vy

2022-12-27 08:58:00

Khu du lịch Ghềnh Ráng: 18 năm vẫn hoang hóa, trách nhiệm của… cả làng?

Đã 18 năm trôi qua kể từ khi Khu du lịch Ghềnh Ráng được giao cho chủ đầu tư mà dự án vẫn là bãi đất hoang. Ai phải chịu trách nhiệm cho sự lãng phí này? Tỉnh Bình Định hay hai chủ đầu tư Thành Châu và Sài Gòn – Quy Nhơn?

Khu du lịch Ghềnh Ráng luôn nằm trong danh sách các địa điểm được cộng động du lịch khuyên “Nên đến” tại Quy Nhơn, Bình Định. Ghềnh Ráng có nhiều điểm đến nổi tiếng như: Bãi Trứng, bãi Tiên Sa, mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử... Tóm lại, đến Quy Nhơn mà chưa đến Ghềnh Ráng thì coi như chưa đến Quy Nhơn.

Với độ nổi tiếng và hút khách như vậy, Khu du lịch Ghềnh Ráng có quá nhiều tiềm năng để bứt phá. Và nó đã được chú trọng phát triển từ 2 thập niên trước. Có thể thấy, tỉnh Bình Định cũng hơi bị có tầm nhìn khi muốn đầu tư vào Khu du lịch Ghềnh Ráng từ những năm 2000.

Thế nhưng không, đến bây giờ dự án vẫn hoang hóa, gây lãng phí cả triệu mét vuông đất.

Được chú ý từ 2 thập niên trước

Từ những năm 2000, tỉnh Bình Định đã rất sáng suốt khi hướng tới phát triển du lịch cho Khu du lịch Ghềnh Ráng. Vì vậy, cuối tháng 12/2004, UBND tỉnh Bình Định cho Công ty CP du lịch Sài Gòn - Quy Nhơn (Công ty Sài Gòn – Quy Nhơn) thuê 146.506 m2 (Dự án Khu du lịch Ghềnh Ráng giai đoạn 1).

Nhưng tình chúng ta đã sai từ đầu rồi anh ơi. Công ty Sài Gòn – Quy Nhơn ở thời điểm đó mới thành lập được hơn 1 năm. Hơn 1 năm liệu có đủ sức làm dự án to như vậy không ạ? Thời gian đã trả lời cho câu hỏi này rồi. Đó là KHÔNG.

Sau khi nhận đất, Công ty Sài Gòn – Quy Nhơn không có nhiều hoạt động đáng kể nên dự án bị thu hồi trong năm 2018. Nghĩa là phải sau 14 năm mới “chia tay”. Kể ra thì cũng hơi muộn.

ghenh-rang-binh-dinh