largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Kiếm hơn nửa tỷ đồng mỗi năm nhờ nuôi ốc bươu đen

Là người dân gốc miền Tây, anh Đỗ Minh Tuấn (thôn 7, xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) mưu sinh với đủ nghề. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, anh Tuấn dừng chân ở lại Đắk Lắk và không chùm bước mà tiếp tục cùng gia đình về Tây Nguyên khởi nghiệp.

Anh Tuấn chia sẻ trên thuonghieusanpham.vn, trước đó nhận thấy mô hình nuôi ốc bươu đen rất thích hợp với điều kiện tự nhiên ở địa phương, đem lại hiệu quả kinh tế cao song mô hình này vẫn chưa được phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, anh quyết định đầu tư nuôi loại ốc này.

Năm 2020, anh Tuấn mạnh dạn cải tạo 500m2 ao cũ bên cạnh ruộng lúa của gia đình và đặt mua ốc giống về nuôi thử nghiệm. Sau thời gian tìm hiểu phương pháp nuôi tối ưu nhất, anh quyết định kết hợp nuôi ốc bươu đen xen kẽ trong ruộng lúa, vừa giúp anh tiết kiệm được diện tích ao nuôi vừa có thể trồng lúa tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Khi mới bắt đầu, anh gặp nhiều khó khăn về vốn, lại thiếu kinh nghiệm chăm sóc nên ốc phát triển chậm và chết nhiều. Có những thời điểm ốc chết nổi đầy mặt nước. Không nản chí, anh tiếp tục học hỏi thêm kỹ thuật nuôi ốc ở các trang trại lớn, trên internet, báo đài. Đặc biệt, anh tích cực tham gia các hội thanh niên khởi nghiệp ở địa phương để cùng chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn trong quá trình nuôi ốc.

Với niềm đam mê và ý chí quyết tâm học hỏi, anh Tuấn không ngừng trau dồi kiến thức, thường xuyên lắng nghe, trao đổi kinh nghiệm và kết hợp những kỹ thuật mới trong quá trình nuôi ốc. Từ đó mô hình của anh bước đầu đem lại hiệu quả, đàn ốc dần phát triển và sinh trưởng tốt mỗi năm kiếm hơn nửa tỷ đồng.

2c59c60357c13e6bdbdeb4af51c203b3

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công