largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Lấy ráy tai tại nhà bằng liệu pháp tự nhiên, an toàn

Ráy tai hay cerumen là một chất tự nhiên được tạo ra như một phần của cơ chế bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và các phần tử lạ khác. Lấy ráy tai không an toàn sẽ dẫn đến ảnh hưởng màng nhĩ nghiêm trọng.

1. Hydrogen Petrolime (Oxy già 3%)

Hãy trộn oxy già và nước để tạo thành dung dịch. Nghiêng đầu sang một bên. Dùng bông gòn bóp một ít dung dịch này và xoa nhẹ vào lỗ tai. Sau đó, hãy nghiêng đầu về phía sàn nhà để dung dịch có thể chảy ra.

Lay---Ray---Tay-Avt
Lay---Ray---Tay-1

2. Dầu dừa

Dầu dừa rất hữu ích để loại bỏ ráy tai. Nó chứa các axit béo tương tự như bã nhờn, do đó có thể được sử dụng lấy ráy tai mà không cần lo lắng gì. Vì nó cũng tự nhiên và hiệu quả chống lại vi khuẩn, nên dầu dừa được sử dụng để làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Bạn hãy làm ấm nhẹ dầu và sử dụng ống nhỏ giọt, nhỏ một vài giọt từ từ vào tai bị nghẹt, để yên trong 10 phút.

Sau đó, hãy nghiêng đầu để loại bỏ ráy tai đã tan chảy.

3. Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một chất bôi trơn khác giúp loại bỏ ráy tai. Dầu hạnh nhân làm mềm sáp và dễ dàng loại bỏ ráy tai.

Lay---Ray---Tay-2

Đổ đầy dầu hạnh nhân vào ống nhỏ giọt ở nhiệt độ phòng và sử dụng nó theo cách tương tự như dầu dừa.

4. Baking soda

Baking soda là một liệu pháp tự nhiên sẵn có để lấy ráy tai. Chất khử trùng này sẽ làm mềm ráy tai và ngăn ngừa sự tích tụ của ráy tai trong một khoảng thời gian dài.

Bạn hãy trộn đều muối nở vào nước. Nhỏ vài giọt vào tai bị nghẹt và giữ yên vài phút. Sau đó, nghiêng đầu để loại bỏ ráy tai đã tan chảy. Lưu ý lau thật sạch bằng khăn mềm bạn nhé.

Hãy trộn giấm táo với nước để rửa sạch tai. (Ảnh Stylecraze)

Hãy trộn giấm táo với nước để rửa sạch tai. (Ảnh Stylecraze)

5. Giấm táo

Các đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của giấm táo được sử dụng để đối phó với bất kỳ vi khuẩn có hại nào cư trú trong ống tai của bạn. Tính axit nhẹ của dung dịch này sẽ làm tan ráy tai và loại bỏ nó nhanh chóng.

6. Dầu ô liu

Dầu ô liu rất hữu ích trong việc làm mềm sáp cứng trong tai vì nó có tính nhờn, nó tác động lên lớp sáp cứng và làm cho ráy tay trở nên mềm dẻo và dễ dàng loại bỏ. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dầu ô liu nguyên chất có đặc tính tiêu diệt vi khuẩn mạnh.

Bạn hãy làm nóng dầu trong vài giây trong lò vi sóng. Đổ dầu ô liu ấm vào ống nhỏ giọt hoặc bông gòn rồi thực hiện như dầu dừa.

Nguồn: https://laodong.vn/suc-khoe/lay-ray-tai-tai-nha-bang-lieu-phap-tu-nhien-an-toan-1057324.ldo

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công