largeer

Share This Post

SG247

Liên quan việc H&M hám lợi công nhận đường lưỡi bò: CĐM, sao Việt phản ứng gay gắt, tẩy chay thương hiệu

Sáng nay (3/4), trang Facebook H&M liên tiếp bị cộng đồng mạng Việt Nam công kích bằng những hình ảnh, ý kiến phản đối, đòi tẩy chay sau khi hãng thời trang này "lật mặt" công nhận đường lưỡi bò là của Trung Quốc.

Cụ thể tối qua (2/4), mạng xã hội Việt Nam 'nóng ran' khi xuất hiện thông tin cho rằng H&M không tôn trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam. Cụ thể, theo netizen chia sẻ, trước đó, thương hiệu này đã đăng tải hình ảnh có đường lưỡi bò Trung Quốc, đồng nghĩa với việc vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Empty

“Ai đánh sập cái page này đi với”, “Chung tay report page H&M nào anh em”, “cho bay màu fanpage này đi”... Nhiều tài khoản kêu gọi cộng đồng mạng đánh sập fanpage của H&M, thậm chí muốn hãng thời trang này ra khỏi Việt Nam nếu không khắc phục sai trái.

"Mới đây H&M đã có một pha xử lý đi vào lòng đất khi quyết định sửa lại bản đồ trên bằng cách thêm đường lưỡi bò vào. Đây là một hành động không thể chấp nhận được khi H&M cố tình công nhận một bản đồ không hợp lệ.

Xin nhắc lại: Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam", tài khoản Tưởng Thắng bình luận trên Facebook H&M.

"Một thương hiệu lớn nhưng không biết phân biệt phải trái, đúng sai. Nếu không đính chính lại thông tin xin mời ra khỏi Việt Nam, đừng kinh doanh trên một đất nước mà bạn không tôn trọng chủ quyền", Facebook Tuan Phi Luong nhắn nhủ.

Làn sóng tẩy chay thương hiệu thời trang này trong cộng đồng dâng lên mạnh mẽ.

Baodatviet.vn dẫn lời ca sĩ Trung Quân 'Thánh mưa' chia sẻ một câu ngắn gọn nhưng rất cương quyết: 'Tôi sẽ 'tiễn vong' H&M mãi mãi'.

Về việc sẽ ứng xử ra sao với đồ của thương hiệu này, Trung Quân nói thêm: 'Hiện tôi đa số dùng đồ của các thương hiệu lớn và local brand Việt Nam, các local brand của Việt Nam bây giờ đồ rất đẹp, chất liệu tốt, giả cả hợp lý cho nên đã từ lâu rồi tôi không mua đồ của HM, cho nên hiện tại ở nhà cũng không còn đồ'.

Bên cạnh đó, cách đây vài ngày, Trung Quân đã chia sẻ trên Instagram thể hiện sự phẫn nộ về đường lưỡi bò và được cộng đồng mạng ủng hộ rất nhiều. Hiện nam ca sĩ cũng chia sẻ lại một lần nữa trên trang cá nhân.

Empty

Thanh Thanh Huyền là một MC dẫn dắt rất nhiều các sự kiện trong đó có không ít event về thời trang chia sẻ: 'Thực sự em rất buồn khi nhận được thông tin H&M đăng tải hình ảnh sai lệch. Cá nhân em là một người từng mua đồ H&M thậm chí là dự các event đặc biệt của HM tại Việt Nam, HM mang lại nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị, giá rẻ cho mọi người. Em mong rằng đại diện H&M hãy lên tiếng chính thức để có lời đính chính hoặc xin lỗi với công chúng Việt Nam, cẩn trọng hơn trong khâu thiết kế và kiểm duyệt để tránh làm mất lợi ích của các bên và mất uy tín tại thị trường Việt Nam'.

Empty

Theo VTC News, hôm 2/4, chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết, website của hãng thời trang H&M đã đồng ý sửa đổi bản đồ Trung Quốc. Quyết định này của H&M được đưa ra sau khi Văn phòng Kế hoạch và Quản lý tài nguyên của thành phố này đưa ra yêu cầu. Trung Quốc cho rằng, bản đồ mà H&M đăng tải ban đầu "có vấn đề". Sau khi bị Bắc Kinh chỉ trích, cảnh báo mạnh mẽ, H&M đã sửa lại.

Điều đáng nói, trong bản đồ Trung Quốc mà H&M cập nhật có chứa đường lưỡi bò. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh H&M đối mặt với phản ứng dữ dội, nguy cơ bị tẩy chay ở Trung Quốc sau căng thẳng gần đây giữa Trung Quốc và phương Tây liên quan vấn đề nhân quyền ở Tân Cương.

Empty

Từ tháng 3 vừa qua, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đăng tải các bài viết phản đối H&M sau khi thương hiệu thời trang này tuyên bố ngừng làm việc với các nhà máy sản xuất hàng may mặc ở Tân Cương và không mua bông sản xuất ở khu tự trị này.H&M nhấn mạnh mục đích của họ là ủng hộ tất cả người nông dân trên thế giới có thể tiếp tục áp dụng phương thức gieo trồng bông, bảo vệ sức lao động của người nông dân.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, nhãn hàng H&M khẳng định họ muốn lấy lại niềm tin của người tiêu dùng Trung Quốc một tuần sau khi bị tẩy chay dữ dội ở quốc gia tỷ dân.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 31/3, nhà mốt Thụy Điển nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc, đồng thời cho biết đang nghiên cứu các chiến lược để tìm nguồn cung ứng nguyên liệu.

H&M cũng khẳng định họ sẽ đóng góp vào nỗ lực chung nhằm phát triển ngành công nghiệp thời trang cũng như phục vụ khách hàng thông qua việc phối hợp với đối tác và các bên liên quan.

Tuyên bố không hề nhắc tới vấn đề bông Tân Cương - vốn là nguyên nhân dẫn tới làn sóng tẩy chay H&M dữ dội tại Trung Quốc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công