largeer

Share This Post

SG247

Liên quan vụ nấm Trung Quốc gắn mác VietGAP tại Bách Hóa Xanh: MWG lên tiếng

Mới đây, đại diện Bách Hóa Xanh chính thức phản hồi về thông tin hàng xuất xứ Trung Quốc vào chuỗi siêu thị thuộc hệ thống dưới mác chứng nhận VietGAP do một nhà cung cấp phân phối.

Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết trước hết gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của Bách Hóa Xanh.

Trước đó, Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Đông A (phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM) bị báo chí phản ánh cung cấp nấm xuất xứ Trung Quốc nhưng gắn mác VietGAP cho chuỗi Bách Hóa Xanh.

487

Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) cho biết Bách Hóa Xanh đã ngay lập tức thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Đông A. Đồng thời công ty cũng yêu cầu nhà cung cấp này phải giải trình về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và quy trình cung ứng.

Hiện mặt hàng Bách Hoá Xanh nhập từ Đông A là nấm, không bao gồm các sản phẩm khác. MWG bắt đầu ký hợp đồng với Đông A từ ngày 8/6/2022 với tỷ lệ 3% trên tổng sản lượng mặt hàng nấm của chuỗi.

MWG cũng cho biết, Bách Hoá Xanh sẽ rà soát toàn bộ các nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hoá đầu vào.

"Đối với bất kỳ nhà cung cấp nào, tiêu chuẩn quan trọng nhất mà Bách Hoá Xanh yêu cầu là chất lượng, vệ sinh, an toàn hàng hoá. Hàng nhập khẩu phải tuân theo các quy định của Việt Nam, đảm bảo đúng nguồn gốc hàng hoá, tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký với cơ quan kiểm duyệt không được giao hàng giả, hàng lậu, thay đổi nguồn gốc sản phẩm. Bách Hoá Xanh duy trì chủ trương và chính sách không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi vi phạm nào của nhà cung cấp", MWG nêu rõ.

Trước đó, ông Nguyễn Như Cường - cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - cho biết đã giao cho cục phó ký văn bản gửi cho 12 đơn vị có đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận VietGAP do bộ quản lý.

Trong số 12 đơn vị đó, Công ty CP chứng nhận quản lý và chất lượng sản phẩm GreenCert (chi nhánh Yên Thế, quận Tân Bình, TP.HCM) nơi mà theo nhóm phóng viên Tuổi Trẻ điều tra được, cán bộ thông báo là có cấp chứng nhận "đánh giá online cho nhanh", chỉ cần gửi mẫu (đất, nước, rau của vườn) tới văn phòng, chứ đơn vị không cử nhân viên đến vườn vì "mất thời gian xử lý".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công