largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Lở loét khoang miệng nên ăn gì để mau lành?

Cảm giác xót, đau ở chỗ loét khiến nhiều người bị nhiệt miệng ngại ăn uống nên dễ bị thiếu chất. Vậy ăn gì để cải thiện?
Empty

Thực phẩm chứa vitamin B

Một số người khi bị lở loét khoang miệng có thể một thời gian sẽ tự khỏi, nhưng một số khác sẽ chậm hơn hoặc khỏi rồi lại dễ tái phát trở lại. Nguyên nhân của tình trạng này có thể liên quan đến việc thiếu vitamin trong cơ thể, đặc biệt là vitamin B2 và Niacin (còn gọi là vitamin B3).

Để khắc phục tình trạng loét miệng, bạn nên bổ sung thực phẩm cung cấp các loại vitamin này như rau xanh, gan heo, trái cây (kiwi, cam…). Đồng thời thay đổi thói quen vo gạo quá kỹ để tránh làm thất thoát nhiều thành phần vitamin trong hạt gạo.

Empty

Chè đậu xanh

Ăn uống bất hợp lý gây nội nhiệt trong cơ thể cũng là một nguyên nhân gây ra lở loét khoang miệng. Bạn có thể chế biến món chè đậu xanh để hỗ trợ thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu viêm, diệt khuẩn, giúp vết loét nhanh hồi phục hơn. Chú ý chè nên nấu cho hạt đậu thật mềm để không gây kích thích niêm mạc miệng khi nhai.

Empty

Thực phẩm giàu protein có lợi

Một trong những nguyên nhân có thể gây lở loét khoang miệng chính là thiếu chất dinh dưỡng. Vì vậy, để giúp quá trình điều trị tích cực cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát thì trước tiên bạn cần chú ý chế độ ăn uống hằng ngày.

Ưu tiên bổ sung các thực phẩm giàu protein có lợi để giảm bớt vết loét, không cho lan rộng và vết thương cũng mau hồi phục hơn. Các loại thực phẩm chứa nhiều protein có thể dễ dàng tìm thấy như trứng, sữa bò, thịt bò, hải sản… Tuy nhiên, bất kể dưỡng chất nào cũng cần kết hợp đa dạng mới phát huy tác dụng, tránh cơ thể lại mất cân bằng dinh dưỡng.

Lở loét khoang miệng nên hạn chế ăn những thực phẩm nào?

Chứng lở loét khoang miệng không nên ăn thức ăn có tính kích thích mạnh như giấm, các món cay nóng. Đa số ăn loại thực phẩm này không những làm miệng đau đớn hơn mà còn khiến vết loét có nguy cơ lan rộng, khó lành.

Một số loại hạt vỏ cứng cũng nên hạn chế ăn vì có thể gây đau khi nhai, đồng thời tăng thêm gánh nặng cho cả hệ tiêu hóa. Ngoài ra, thực phẩm ngọt như kẹo, socola và chất kích thích như bia rượu, thuốc lá cũng nên kiêng cử khi đang loét miệng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công