largeer

Share This Post

SG247

Long An: Cụ bà 75 tuổi đi ăn xin bị tài xế xe ôm cướp sạch và cái kết có hậu

Bị lạc từ Đồng Tháp lên TPHCM, cụ Lạng đi xin nửa ngày trời được 600.000 đồng để làm lộ phí về quê nhưng bị gã xe ôm lừa cướp sạch...
36

Những ngày qua, nhiều trang mạng xã hội ở Long An chia sẻ câu chuyện cảm động về cụ bà 75 tuổi đi lạc khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Theo đó, chập tối 27/5, chị Nguyễn Ngọc Tấn (42 tuổi), kinh doanh tại khu chợ Bến Lức (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) đang dọn dẹp hàng quán thì bắt gặp một cụ bà có vẻ mặt khắc khổ, tay cầm nón lá ngồi buồn bã ở góc chợ. Trong cơn mưa tầm tã, bà cụ vừa lạnh, vừa đói.

Thấy bà cụ là người lạ, lại tỏ ra sợ sệt, chị Tấn lại gần thăm hỏi, cụ cho biết tên là Lạng, 75 tuổi, quê ở thị trấn Tràm Chim (huyện Tam Nông, Đồng Tháp). Khi được chị Tấn quan tâm, cụ Lạng vừa mếu máo vừa nói: "Cháu ơi, đây là chỗ nào, bà đi lạc, giờ biết đâu mà về". Chị Tấn thấy vậy liền mời bà cụ vào phía trong sạp hàng ngồi nghỉ và mang nước cho cụ uống.

Tâm sự với chị Tấn, cụ Lạng cho biết, sáng cùng ngày, cụ đi nhờ xe khách một đoạn từ quê nhà lên TP Cao Lãnh để ăn xin, kiếm chút tiền về mua cơm cho chồng. Do mắt mờ, cụ nhìn nhầm xe khách nên được chở luôn tới TPHCM. Khi nhà xe cho xuống bến xe, cụ đi ra phía các hàng quán, nhà dân dọc đường, xin gần nửa ngày được 600.000 đồng.

Cầm số tiền lớn trong tay, cụ Lạng ra hỏi đường về quê thì được một người chạy xe ôm hứa sẽ chở về nhà. Người này còn nói cụ đưa hết tiền trong túi ra để giữ dùm, khi về đến nhà cụ sẽ trả lại. Tưởng thật, cụ đưa hết 600.000 đồng cho người này và nói về đến nhà sẽ trả tiền đầy đủ.

Tuy vậy, người xe ôm chở cụ đến một cây xăng ở Bến Lức rồi nói cụ đứng ngoài chờ để vào đổ xăng. Đổ xăng xong, tài xế xe ôm vù xe bỏ chạy. Bà cụ chỉ biết đứng nhìn mãi theo bóng gã tài xế nhẫn tâm xa dần.

58

Khi đọc được thông tin trên mạng xã hội, anh Trương Hoàng Sang (32 tuổi, ngụ ấp 5, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ) đã đến xác minh từ chính quyền địa phương và liên hệ với vợ chồng chị Tấn để xin được đưa bà cụ về quê bằng xe ô tô cá nhân. Vượt hơn 200km trong đêm, Sang đưa cụ Lạng về nhà khi trời đã quá nửa đêm.

Sang cho biết, hàng xóm của cụ Lạng chia sẻ, hàng ngày cụ bà đi xin ăn để nuôi chồng 85 tuổi, bị tai biến nằm bất động và 3 người con bị tim bẩm sinh, không thể lao động. Bữa đó, buổi trưa không thấy bà về, hàng xóm cũng rủ nhau đi tìm nhưng không thấy.

Theo người dân địa phương, cụ Lạng hàng ngày đi xin ăn cho chồng 85 tuổi bị tai biến nằm bất động và 3 đứa con bệnh tật.

Theo người dân địa phương, cụ Lạng hàng ngày đi xin ăn cho chồng 85 tuổi bị tai biến nằm bất động và 3 đứa con bệnh tật.

Ngay sau khi câu chuyện trên được chia sẻ, cộng đồng mạng tỏ ra ngưỡng mộ với sự tử tế của người dân miền Tây chất phác. Không chỉ riêng chị Tấn, anh Sang, nhiều công nhân nghèo khi hay tin cụ bị lạc cũng đến hỗ trợ 10.000 - 20.000 đồng hoặc ổ bánh mì thịt.

https://dantri.com.vn/an-sinh/cu-ba-75-tuoi-di-an-xin-bi-tai-xe-xe-om-cuop-sach-va-cai-ket-co-hau-20220530123655087.htm

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công