largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Mê mẩn từng giọt cà phê Việt: Hương vị độc đáo, sâu lắng chẳng dễ kiếm tìm

Không giống các loại đồ uống khác, cà phê luôn biết cách để lại ấn tượng sâu lắng đối với người thưởng thức. Đó là lý do vì sao biết bao đời nay cà phê hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của tất cả mọi người, có mặt trong những cuộc gặp gỡ, trò chuyện, bàn việc cùng đối tác hay chỉ đơn giản khi tán gẫu với bạn bè…

Nhắc đến câu chuyện cà phê Việt, chúng ta lại phải ngược những năm tháng của thế kỷ 19. Cà phê bắt đầu du nhập vào nước ta bắt đầu từ năm 1857, khi các mục sư truyền đạo Công giáo mang theo những cây cà phê đầu tiên vào nước ta.

Empty

Từ cây cà phê nhỏ bé nằm trước nhà thờ, hơn 30 năm sau, người Pháp đã cho xây dựng đồn điền đầu tiên tại Kẻ Sở (tức Hà Nam bây giờ) với loại giống là cà phê chè. Dần dần, văn hóa thưởng thức loại đồ uống này bắt đầu phổ biến và những ly cà phê mang đậm nét đặc trưng của người Việt từ đó cũng ra đời.

Do được trồng ở điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu khác nên hương vị cà phê Việt Nam mang đặc trưng riêng: đậm đặc và sánh quyện quyến rũ. Nhiều du khách nước ngoài lần đầu thưởng thức vị cà phê Việt đã thực sự ấn tượng trước vị đậm, đắng mạnh của thức uống này. Chẳng những hương vị độc đáo, cách thưởng cà phê của người Việt cũng phản ánh cả một nền văn hóa.

Để có được thương hiệu cà phê thơm ngon như hiện nay một phần phải kể đến cách thưởng thức có 1-0-2 của người Việt.

Empty

Chất riêng của người Việt khi thưởng thức cà phê đó là vừa nhâm nhi vừa suy tưởng. Điều này đã trở thành văn hóa trong thưởng thức cà phê của người dân nơi đây. Văn hóa thưởng thức chậm của người Việt còn thể hiện thông qua phương pháp pha phin.

Từ từ rót nước sôi vào phin, ngồi chờ cà phê nở ra, ngấm nước rồi chắt lọc từng giọt. Thích thú và hồi hộp chờ từng giọt cà phê rơi tí tách là cái thú uống cà phê tạo nên nét riêng cho văn hóa cà phê Việt Nam.

Chẳng khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh người người ngồi trên vỉa hè đông đúc mối sớm mai nhâm nhi ly cà phê cùng nhau trò chuyện hàn huyên.

Và cứ thế bao đời nay, cà phê Việt Nam gắn bó trở thành một phần cuộc sống của người Việt. Dù công nghệ phát triển, biết bao loại cà phê mới ra đời nhưng người Việt vẫn trung thành với cà phê pha phin truyền thống. Chính hương thơm say đắm, đậm đà của cà phê nguyên chất mộc sạch đã sức chinh phục bất cứ thực khách khó tính nhất nào trên thế giới.

Empty

Nếu là người thích cảm giác trải nghiệm, mê cà phê đen đá hoặc sữa đá có chút đắng sâu lắng bạn đừng bỏ qua cà phê Robusa+Culi số 18 của chovietoline.net

Cà phê nguyên chất Robusta + Culi được phối hợp theo tỉ lệ thích hợp theo sở thích đậm đà của người uống. Hương vị của loại cà phê này có mùi hỗn hợp của hai loại hạt, mang cảm giác mới lạ cho người thưởng thức cà phê.

Các loại hạt cà phê nguyên chất này khi kết hợp với nhau có vị đắng gắt đặc trưng, hàm lượng cafein cao, màu đen sánh đẹp, hậu đắng sâu, hợp với những người có thích cảm giác mạnh.

Cà phê Robusta + Culi sở hữu hương thơm đặc biệt, có mùi của hoa quả chín, mùi thảo dược, mạch nha xen lẫn nhẹ và mùi sô cô la bánh mì khá hấp dẫn. Vị cà phê nguyên chất Culi – Robusta ôn hòa có nét đặc trưng riêng, ngon so với các dòng cà phê khác.

Empty

CÀ PHÊ ROBUSTA+CULI – SỐ 18

– Giá bán: 200,000đ/kg

– Quy cách: đóng gói (hạt/ bột) 500gr hoặc 01kg

– Thành phần: Robusta, Culi rang đậm, có bơ.

– Xuất xứ: Đắk Lăk

– Mùi vị: Vị đậm đà được cảm nhận ngay khi uống, vị đắng sâu.

– Gu thưởng thức: phù hợp với người thích gu mạnh, ngon nhất khi uống đen đá hoặc sữa đá.

CHỢ VIỆT ONLINE

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

Địa chỉ 1: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Địa chỉ 2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 0983 110 079 – 0987 99 4567 – 0908 99 4567

Web: https://chovietonline.net

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công