largeer

Share This Post

SG247

Mua ghẹ chỉ cần nhìn đúng 1 điểm biết ngay ghẹ tươi, chắc thịt cực chuẩn, đảm bảo 10 con ngon cả 10

Ghẹ có hương vị tươi ngon, hấp dẫn, nhưng nếu không lựa chọn kỹ lưỡng có thể mua phải ghẹ gầy, nhỏ và ít thịt.

Hàm lượng protein có trong thịt cua, ghẹ cao hơn so với những loại thịt hoặc cá khác. Lượng protein cao nhưng lại rất dễ tiêu hóa, trung bình 100g thịt ghẹ sẽ chứa khoảng: 12,3g protid, 3,3g lipid, 5.040g canxi, 430mg phốt pho, 4,7mg sắt. Bên cạnh đó còn có lượng vitamin B1, B2, PP, B6. Lượng Cholesterol dao động từ 30 – 56 mg/kg.

Điều đặc biệt, thịt ghẹ lại chứa rất ít hàm lượng thủy ngân, điều này rất tốt và có lợi cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra, thịt ghẹ còn chứa nhiều đồng, kẽm, sắt, Omega 3,…

ghe-1

Tuy nhiên, để chọn được ghẹ ngon không phải ai cũng biết. Dưới đây là mẹo giúp chị em chọn được ghẹ ngon, chắc khỏe:

Vỏ ghẹ

Đầu tiên muốn mua ghẹ ngon, bạn hãy quan sát phần vỏ ghẹ, nếu vỏ có màu xanh lá cây thì đó là ghẹ tươi và nhiều thịt. Nếu vỏ có màu vàng, nhìn không tươi tắn thì ghẹ đó có thể đã để lâu và không còn chắc thịt nữa.

Bụng ghẹ

Sau khi xem vỏ, bạn hãy kiểm tra bụng của ghẹ để biết ghẹ có tươi không. Những con ghẹ béo, đầy thịt thì phần vân trên bụng rất sâu và rõ. Ngược lại những con có vân không sâu sẽ ít thịt hơn.

Trọng lượng và kích thướcCầm ghẹ trên tay nếu bạn thấy ghẹ có phần thân dày và nặng sẽ nhiều thịt, ngon hơn so với con bé, nhẹ tay.

Sự sống của ghẹ

Để kiểm tra ghẹ xanh còn sống hay đã chết hãy dùng tay chọc vào mắt của chúng. Vì mắt ghẹ rất nhạy cảm, nên nếu chúng còn sống sẽ phản ứng lại rất mạnh hoặc có thể lật ngửa lại, điều này chứng tỏ chúng rất tươi ngon.

ghe-2

Ghẹ đực hay cái

Vì ghẹ đực và ghẹ cái có thời gian sinh trưởng khác nhau vì vậy nên chọn mua vào thời điểm chúng đã phát triển hoàn toàn để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất. Nên mua ghẹ cái vào tháng 8 và mua ghẹ đực vào tháng 9. Phân biệt ghẹ đực hay cái rất đơn giản, ghẹ cái sẽ có phần bụng (yếm) hình tròn, còn ghẹ đực sẽ có hình tam giác.

Lưu ý khi ăn ghẹ

Nên sử dụng cua, ghẹ tươi để nấu ăn, không sử dụng cua, ghẹ đã chết hoặc ăn sống. Nếu không thể ăn hết, số cua, ghẹ còn lại phải được bảo quản nơi sạch sẽ, mát mẻ, thoáng khí và ăn càng sớm càng tốt.

Không nên ăn quá nhiều một lúc vì đây là thực phẩm có tính hàn, đặc biệt là những người tỳ vị hư yếu thì càng phải chú ý, mỗi lần chỉ nên ăn 1-2 con.

Cua, ghẹ nấu chín không ăn ngay mà bảo quản lâu rất dễ sinh vi khuẩn. Vậy nên cua vừa hấp chín ăn là tốt nhất

Những người không nên ăn ghẹ

- Những người bị dị ứng, đặc biệt là dị ứng hải sản.

- Bệnh nhân mắc các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, đau dạ dày, viêm dạ dày mãn tính, loét tá tràng, viêm túi mật, sỏi mật…

- Bệnh nhân mắc các bệnh về gan và thận, đặc biệt là người bị viêm gan, rối loạn chức năng gan và thận.

- Bệnh nhân bị bệnh gút.

- Bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch như: tăng mỡ máu, tăng huyết áp và các bệnh về mạch máu não.

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/mua-ghe-chi-can-nhin-dung-1-diem-biet-ngay-ghe-tuoi-chac-thit-cuc-chuan-dam-bao-10-con-ngon-ca-10.html

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công