largeer

Share This Post

SG247

Mùa hoa ngô đồng đỏ rực trên đảo Cù Lao Chàm

Tháng 7 hàng năm, hoa ngô đồng trên đảo Cù Lao Chàm, TP Hội An (Quảng Nam) lại bung nở rực rỡ. Màu đỏ hoa ngô đồng nổi bật lên giữa biển trời xanh biếc như một món quà thiên nhiên mà đất trời ban tặng cho miền đất này.

Đến với đảo Cù Lao Chàm là về với thiên nhiên biển đảo hoang sơ, nơi ngập tràn ánh nắng cùng bãi cát dài trắng tinh. Cùng tham quan, chiêm ngưỡng các rạn san hô rực rỡ sắc màu. Hoặc thưởng thức các món ăn đặc sản mang hương vị biển cả.

Empty

Hoa Ngô đồng nở vào tháng nào?

Thời kỳ ra hoa của cây Ngô đồng trên đảo Cù Lao Chàm bắt đầu vào khoảng đầu tháng 4 dương lịch. Từ tháng 5 đến cuối tháng 7 là lúc hoa Ngô đồng nở rộ cả sườn núi phía tây của đảo Hòn lao. Đến hết tháng 9 dương lịch hoa bắt đầu rụng dần.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa ngô đồng

Cù Lao Chàm nở là vào tháng 7 dương lịch, khi hoa bắt đầu nở những chùm hoa đỏ rực cả một góc rừng.

Ảnh: Minh Hải

Ảnh: Minh Hải

Đến đầu tháng 9 cây non bắt đầu phát triển và thường kết thúc vào tháng 10 là hoa Ngô đồng sẽ không còn Hoa Ngô đồng nở quanh triền núi phía tây đảo Hòn Lao, với đường núi quanh co từ bãi Làng đi chuyển qua bãi Xếp và kết thúc tại Bãi Hương. Sắc đỏ của hoa ngô đồng Cù Lao Chàm uốn lượn trên nền tròi xanh và làn nước biển xanh ngắt..

Ảnh: Minh Hải

Ảnh: Minh Hải

Ảnh: Minh Hải

Ảnh: Minh Hải

Dự kiến tháng 7 này, Hội An sẽ tổ chức sự kiện “Cù Lao Chàm – Mùa hoa ngô đồng đỏ” kéo dài từ ngày 9 đến 22-7. Chương trình nằm trong khuôn khổ Festival biển “Hội An- Cảm xúc mùa hè”.

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức để giới thiệu cho du khách gần xa biết đến một loại cây có vẻ đẹp ấn tượng của Cù Lao Chàm.

Các chuyên gia du lịch cho rằng, cây ngô đồng cũng là sản phẩm du lịch thiên nhiên độc đáo, tổ chức sự kiện dành riêng cho loài cây này chính là mang đến cho du khách những gì đẹp đẽ của Cù Lao Chàm mà không làm mất đi giá trị của nó.

Ảnh: Minh Hải

Ảnh: Minh Hải

Empty

Theo ban tổ chức, tại sự kiện, du khách không chỉ ngắm vẻ đẹp hoa ngô đồng, mà còn được thưởng thức cảnh đẹp bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp trên đảo; đắm mình với biển xanh, lặn ngắm san hô, tham quan cảnh vật và thưởng thức hải sản tươi ngon xứ đảo…

Một trải nghiệm không kém phần độc đáo khi du khách đến sự kiện lần này là đan võng ngô đồng. Từ rất lâu, người dân Cù Lao Chàm đã biết dùng vỏ cây ngô đồng, ngâm trong nước rồi đánh sợi, đan võng. Loại võng này hoàn toàn làm thủ công, để đan xong một chiếc võng phải mất đến hơn một tháng mới.

Không chỉ có võng ngô đồng, hạt loại cây này cũng được làm bánh, được chiết xuất thành tinh dầu cao cấp làm kem dưỡng da… Hiện cây ngô đồng tại Cù Lao Chàm được công nhận là cây Di sản Việt Nam.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công