largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Mỹ giảm nhập khẩu thủy sản Việt Nam

So với cùng kỳ năm 2019, nhập khẩu thủy sản của Mỹ từ Chile, Indonesia, Thái Lan, Ecuador và Nga tăng, trong khi nhập khẩu từ Canada, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam giảm.

Theo Vietnambiz thông tin, tính chung 9 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu thủy sản của Mỹ đạt 2,18 triệu tấn, trị giá 16 tỉ USD, tăng 3% về lượng, nhưng giảm 3% về trị giá so với cùng kì năm 2019. 

Trong tháng 9, nhập khẩu hầu hết các mặt hàng thủy sản chủ yếu của Mỹ đều tăng so với cùng kì năm 2019, trừ nhập khẩu cá rô phi, mực và ghẹ giảm. 

thuysan

Mỹ đẩy mạnh nhập khẩu cá rô phi, cua, cá trích, cá ngừ; Nhập khẩu tôm, cá hồi, cá da trơn cũng tăng, nhưng mức tăng thấp hơn; trong khi nhập khẩu mực, cá tuyết, ghẹ giảm, trong 9 tháng đầu năm 2020.

Tháng 9, nhập khẩu thủy sản của Mỹ từ Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Ecuador… tăng mạnh, trong khi nhập khẩu từ Canada, Ấn Độ và Trung Quốc giảm. 

Tuy nhiên, tính chung 9 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu thủy sản của Mỹ từ Chile, Indonesia, Thái Lan, Ecuador và Nga tăng, trong khi nhập khẩu từ Canada, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam giảm so với cùng kì năm 2019.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công