largeer

Share This Post

SG247

Nam thanh niên say xỉn chạy xe máy ngược chiều còn lao vào đánh CSGT tới tấp

Trước đó mạng xã hội rầm rộ chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người dân đánh CSGT trên đường Nguyễn Văn Linh (H.Bình Chánh, TP.HCM), nhiều người tập trung theo dõi. Đoạn clip dài hơn 1 phút cho thấy, nam thanh niên dùng tay đánh vào người CSGT và có một phụ nữ liên tục can ngăn nam thanh niên này.

Theo Pháp Luật TP.HCM, sáng 2-12, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã lấy lời khai nhóm người tấn công hai cán bộ CSGT thuộc Trạm CSGT Tân Túc (PC08, Công an TP.HCM) về việc chống người thi hành công vụ.

Theo đó, lúc 16 giờ ngày 1-12, khi Đại úy Hồ Trọng Nghĩa và Thượng úy Huỳnh Phúc Đạt của đơn vị này làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh thì phát hiện Trần Hoàng A. (26 tuổi, quê Bạc Liêu) không đội mũ bảo hiểm và chạy xe ngược chiều.

Nhóm người vi phạm gọi người nhà đến đánh CSGT ẢNH CẮT TỪ CLIP

Nhóm người vi phạm gọi người nhà đến đánh CSGT ẢNH CẮT TỪ CLIP

Thấy CSGT, A. dừng xe cách vị trí CSGT làm việc khoảng 15m rồi lấy điện thoại quay phim. Thấy A. nồng nặc mùi rượu bia thì CSGT yêu cầu A. về nhà, nhưng bất ngờ A. cự cãi, đánh liên tiếp vào mặt Đại úy Nghĩa.

Lúc này, bất ngờ chú của A. đến hô lớn “tụi mày làm gì cháu tao?”. Nghe vậy, A. quay lại đuổi đánh hai CSGT. Sau đó một số người nhà của A. cũng đến để hỗ trợ, lấy xe máy chở A. và chú rời khỏi hiện trường.

Thanh niên đánh liên tiếp vào đầu CSGT Tân Túc. Ảnh cắt từ clip

Thanh niên đánh liên tiếp vào đầu CSGT Tân Túc. Ảnh cắt từ clip

Riêng Thượng úy Đạt do đứng ở đầu xe ngăn lại nên bị nhóm người này tông ngã.

Theo Dân Trí, cán bộ CSGT bị đánh là cán bộ của Trạm CSGT Tân Túc thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TPHCM.

Sáng 2/12, bà L.T.G. (47 tuổi) cho biết, bà là người phụ nữ ngăn cản nam thanh niên đánh CSGT trong clip được lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Nam thanh niên đánh CSGT tên T.H.A. (27 tuổi) là con trai của bà.

Nam thanh niên đánh CSGT (khoanh tròn đỏ). Ảnh cắt từ clip

Nam thanh niên đánh CSGT (khoanh tròn đỏ). Ảnh cắt từ clip

Theo bà G., con trai của bà đi xe máy ngược chiều, say xỉn nên bị CSGT dừng xe kiểm tra.

"Khi nghe thông tin, tôi biết con mình say xỉn, đi ngược chiều là sai nên có cầm tiền chạy ra vì lỡ CSGT có phạt thì tôi đóng luôn. Chạy ra, tôi thấy CSGT dùng nón đánh con tôi. Con tôi có đánh lại nhưng không trúng. Tôi ôm con trai tôi lại và bảo nó về nhà. Sau vụ việc, con trai tôi lên công an trình báo và bị tạm giữ lại", bà G. cho hay.

Đại diện Trạm CSGT Tân Túc xác nhận có vụ việc trên và đã gửi báo cáo lên Phòng PC08 xử lý theo thẩm quyền. Cũng trong sáng cùng ngày, Công an huyện Bình Chánh tiến hành dựng lại hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Ngay khi clip lan truyền trên mạng xã hội, rất đông cộng đồng mạng đã để lại bình luận bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật, đề nghị phải xử thật nghiêm.

Nhiều ý kiến cho rằng chưa biết đúng sai thế nào, nhưng hành vi đánh người đang mặc sắc phục CSGT như vậy là không thể chấp nhận được. Người dùng mạng xã hội cũng đoán rằng nhóm người hung hãn này có thể phải hát bài "Xuân này con không về".

Tài khoản Vũ Tino bình luận: "Xuân này con không về, ra đường thì hổ báo, để xem lúc lên đồn thế nào".

Facebook Minh Nguyễn nói: "Hóng clip khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ với nhóm này".

Nickname Nguyễn Văn Thanh cũng cho rằng, nội dung đoạn clip đã quá rõ ràng nên cơ quan điều tra sẽ sớm "xử lý" gọn cả gia đình này.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công