largeer

Share This Post

SG247

Nắng nóng tour du lịch biển cũng "cháy" theo

TPHCM đang bước vào giai đoạn cao điểm của nắng nóng, nhiều người dân tranh thủ 2 ngày cuối tuần đi biển để trốn nóng, dẫn đến nhiều tour du lịch biển cũng "cháy" theo.

Lao Động dẫn lời chị Phạm Thị Hạnh (46 tuổi, phường Tân Phong, quận 7) đã chất hành lý lên xe ôtô riêng để đi Hồ Tràm (Bà Rịa -Vũng Tàu) du lịch. Chị Hạnh cho biết, những ngày qua, TPHCM nắng nóng và không khí rất ngột ngạt nên cần đi biển để thay đổi không khí.

"Nắng nóng oi bức cả ngày lẫn đêm nên hai đứa trẻ nhà tôi rất mệt mỏi. Tranh thủ 2 ngày nghỉ cuối tuần, vợ chồng tôi cho cho cháu đi biển để tắm biển, tắm hồ bơi cho mát mẻ"- chị Hạnh chia sẻ.

Empty

Sau khi tan giờ làm việc vào chiều thứ 6, anh Nguyễn Ngọc Trung (26 tuổi, Khu Công nghiệp Tân Bình, quận Tân Bình) đã cùng với những người bạn làm cùng công ty, rủ nhau chạy xe máy xuống biển Cần Giờ để tránh nóng.

Empty

"Chúng tôi ở phòng trọ nên rất nóng, ban ngày đi làm ở công ty có điều hòa thì mát, còn ban đêm mới về phòng trọ ngủ. Hai ngày cuối tuần, không đi làm thì chúng tôi cũng lang thang ở quán cafe chứ không thể ở nổi phòng trọ vào thời điểm này. Do vậy, tối thứ 6 làm xong việc là mấy anh em rủ nhau xuống biển Cần Giờ để thưởng thức không khí biển mát mẻ" - anh Trung cho hay.

Ông Đỗ Văn Thức - Phó Giám đốc Công ty Du lịch Đất Việt -nói rằng, những ngày qua, thời tiết Sài Gòn nắng nóng, nên có rất nhiều du khách đến công ty đăng ký tour đi biển để tranh thủ giải nhiệt đầu hè. Trong đó, các tour ngắn ngày đi biển 2-3 ngày bằng phương tiện ôtô hoặc máy bay đang tăng cao, thậm chí có tour kín khách vào dịp cuối tuần.

Empty

"Chúng tôi ghi nhận lượng khách đăng ký tour đi các tuyến biển gần TPHCM khá đông, nhất là vào 2 ngày cuối tuần. Phần lớn khách chọn tour biển để tránh nóng như: Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... Bên cạnh đó, cũng có nhiều khách chọn tour Tây Nguyên và Đà Lạt, vì thời tiết khu vực này đang mát mẻ" - ông Thức nói.

Theo ông Thứ, Hồ Tràm có biển trong xanh, mát mẻ và nhất là gần TPHCM nên được rất nhiều du khách lựa chọn. Vào dịp cuối tuần, tour Hồ Tràm có thể "cháy" nếu như khách không có kế hoạch đăng ký trước.

Ông Lê Văn Tấn - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tân Việt - cho biết, từ khi TPHCM bước vào giai đoạn nắng nóng, công ty cũng ghi nhận được lượng khách đăng ký đi biển tăng cao. Mặt khác, hiện dịch được khống chế tốt, nhiều người yên tâm đi du lịch và tận dụng giá tour đang tốt để nghỉ dưỡng cuối tuần, nên dẫn đến một số tour đã đăng ký kín khách.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công