largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Người bố thẩm mỹ phun môi cho con gái 5 tuổi lên tiếng: Tôi chiều con nên làm cho con vui thôi, 'ai chửi tự khẩu nghiệp'

Trước đó, cư dân mạng đang xôn xao câu chuyện về một bé gái 5 tuổi được cha mẹ cho phun xăm collagen thẩm mỹ. Nhiều người cho rằng đây là hành động câu like vì không thể có phụ huynh nào dám đưa con đi làm đẹp bất chấp, hóa ra chính bố đẻ lại xăm cho con.

Theo đó, chủ một tài khoản Facebook đã chia sẻ: "Cô khách nhí 5 tuổi, chị em nhìn mà lấy động lực nhé, cô nàng nào sợ đau thì nhìn em đi nè".

Bài đăng này thực sự khiến cư dân mạng phẫn nộ vì phun xăm là phương pháp làm đẹp chỉ nên dành cho người trưởng thành. Một số ý kiến lại hy vọng đây chỉ là hình ảnh câu like bằng photoshop của một spa nào đó. Tuy nhiên, sự thật còn gây bức xúc hơn rất nhiều.

Sự việc trên hoàn toàn có thật và xảy ra từ tháng 3/2021. Cô bé 5 tuổi nói tên có tên C.T., hiện đang sống cùng bố mẹ ở Cầu Quan, Nông Cống, Thanh Hoá.

Empty
Empty
Empty

Ngày 21/2/2021, người đã trực tiếp phun xăm collagen cho cô bé là bố đẻ - người đang kinh doanh thẩm mỹ viện.

Empty
Empty

Ngay khi hình ảnh xuất hiện trên MXH, rất nhiều bình luận gay gắt phản đối, cho rằng chủ tiệm thẩm mỹ này đưa hình ảnh cháu bé 5 tuổi được phun môi lên để câu view, câu like và quảng bá cho tiệm của gia đình mình.

Empty

Sáng 12-4, Tuổi Trẻ dẫn lời anh Lê Sỹ Thắng - chủ tiệm thẩm mỹ viện Sỹ Thắng cho biết hình ảnh cháu bé phun môi trên mạng xã hội là con gái 5 tuổi của gia đình anh, được anh đăng tải trên trang Facebook cá nhân của anh, rồi lan truyền trên mạng xã hội.

Empty
Empty

"Việc phun môi cho con gái tôi được hơn 20 ngày rồi. Cháu bé thấy bố phun môi cho khách hàng nên cứ đòi phun môi cho đẹp, nên tôi chiều con gái, làm chơi chơi cho cháu vui thôi. Việc phun môi cho con gái tôi làm ở công đoạn bình thường, không đau, nên chỉ vài tháng là bay hết màu, trở lại như cũ” - anh Thắng chia sẻ.

Về việc tiệm thẩm mỹ viện có đưa hình ảnh phun môi cháu bé 5 tuổi lên mạng xã hội để câu view, câu like hay không, anh Lê Sỹ Thắng khẳng định: "Gia đình tôi không có ý định, hành vi đưa hình ảnh phun môi cho con gái 5 tuổi lên mạng xã hội để câu view, câu like và quảng cáo cho thẩm mỹ viện của gia đình.

Hình ảnh chụp con gái phun môi được tôi chụp khi làm cho cháu cách đây hơn 20 ngày và chỉ đăng tải trên Facebook cá nhân của tôi. Sau đó, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội với nhiều bình luận tào lao. Tôi chiều con gái chút xíu làm cho con vui, chứ không ép buộc cháu phải phun môi để quảng bá thẩm mỹ viện của gia đình, nên tôi không có gì phải giải thích trên mạng xã hội".

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn (Viện Bỏng quốc gia) chia sẻ có 3 khía cạnh mà bác sĩ thấy chưa ổn trong trường hợp này."Thứ nhất, đây là xâm phạm thân thể của cháu mà cháu chưa có đủ nhận thức để có thể lựa chọn, trong khi đây không phải chỉnh sửa khuyết tật mà chỉ là xăm thẩm mỹ.

Thứ hai, sau xăm còn có thời gian chăm sóc sau đó, có kiêng khem ăn uống và vệ sinh, nhưng cháu bé như thế này thì nguy cơ có thể cháu không tuân thủ được các hướng dẫn"- bác sĩ Tuấn nói.

Một vấn đề nữa mà bác sĩ Tuấn băn khoăn, đó là cháu bé còn nhỏ tuổi, hình dáng môi, da chưa đủ trưởng thành và chưa cần phải có biện pháp thẩm mỹ.

Ở các trường hợp mực xăm không rõ nguồn gốc, quá trình thực hiện không đảm bảo vô trùng, người thực hiện không nắm vững chuyên môn thì cả phun môi lẫn xăm môi đều tiềm ẩn những nguy cơ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công