largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Người dân sẽ được phổ cập smartphone giá rẻ 500.000 đồng

Cùng với chủ trương tắt sóng 2G, Bộ TT&TT sẽ thúc đẩy việc sản xuất ra những chiếc smartphone Việt Nam với giá bán chỉ 500.000 đồng để phổ cập tới tất cả người dùng di động.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang tập trung chỉ đạo các đơn vị, các doanh nghiệp triển khai bốn giải pháp: Sản xuất điện thoại giá rẻ; ban hành quy chuẩn thiết bị đầu cuối tại thị trường phải tích hợp công nghệ 4G, 5G; thúc đẩy tiêu dùng data (dữ liệu); cấp phép thử nghiệm thương mại 5G.

Mục đích là thúc đẩy mục tiêu phổ cập điện thoại di động thông minh (smartphone) vào năm 2025, tạo nền tảng để các nhà mạng dừng công nghệ di dộng cũ, góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Được biết, Bộ TT&TT đã thúc đẩy các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động phối hợp với doanh nghiệp sản xuất điện thoại trong nước thử nghiệm chuyển đổi sử dụng thiết bị smartphone 4G cho thuê bao đang dùng máy 2G. Việc chuyển đổi này được hỗ trợ giá thiết bị, các gói cước hỗ trợ.

Việt Nam sẽ có smartphone 500 nghìn đồng, phổ cập 100% dân số. (Ảnh minh họa)

Việt Nam sẽ có smartphone 500 nghìn đồng, phổ cập 100% dân số. (Ảnh minh họa)

Thực hiện biện pháp của Bộ TT&TT, Viettel sẽ phối hợp với VinSmart thử nghiệm chương trình chuyển đổi sang sử dụng thiết bị điện thoại thông minh 4G của Vinsmart tại 9 tỉnh, thành phố.

Trong khi VNPT sẽ thử nghiệm cung cấp smartphone 4G thương hiệu VNPT Technology cho khách hàng đang sử dụng máy 2G tại 5 tỉnh, thành phố. Các thiết bị đầu cuối do Viettel và VNPT cung cấp có giá bán từ 500.000 - 600.000 đồng kèm theo các gói cước hỗ trợ người sử dụng chuyển đổi.

Còn đối với MobiFone, đơn vị này đã lựa chọn một số mẫu thiết bị smartphone có giá rẻ, phối hợp với kênh phân phối bán hàng thực hiện giảm 10 - 15% giá thiết bị niêm yết khi mua các dòng máy thuộc chương trình thúc đẩy sử dụng smartphone của MobiFone.

Riêng Vietnamobile thì đang có chính sách tặng smartphone khi khách hàng đang sử dụng điện thoại cơ bản (feature phone) có doanh thu bình quân trên thuê bao (ARPU) cao và cam kết tăng mức thẻ nạp hằng tháng; tăng tốc độ data miễn phí cho khách hàng trải nghiệm khi chuyển đổi sang sử dụng smartphone.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công